Bệnh cao huyết áp nên ăn gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe người già'

  1. hongvi

    hongvi New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Rau lá màu xanh da trời

    các loại đồ ăn giàu kali sẽ giúpcơ thể bạn đạt tỷ lệ kali cao hơn đối với natri, vì vậy giúp trung hòa natri trong khung hình. điều nàycho phép cơ chuyên mục bỏ được natri trong thận trải qua đường nước tiểu, bởi vì thế mà huyết áp sẽ hạ.

    các loại rau có lá màu xanh như rau diếp, rau xà lách, rau cải xoăn, củ cải xanh, cải rổ, rau chân vịt đều là những loại rau rất giàu kali.

    Bạn hãy chọnnhững loại rau tươi, xanh vì các loại rau quả đóng hộp thường có thêm natri. cũng có thể chọn rau quả ướp đông, vì rau quả ướp lạnhđựng nhiều chất đủ dinh dưỡng gần như ngang với những loại rau quả còn tươi, & dễ bảo quản.

    những loại quả mọng

    những loại quả mọng, nhất là việt quất dồi dào một hợp chất tự nhiêncó tên là flavonoids. Một nghiên cứu và phân tíchcho biết thêm việc tiêu thụ hợp chất flavonoids có thểngăn ngừa huyết áp cao and hạ huyết áp.

    các loại quả mọng như quả mâm xôi, quả dâu tây không khó tìm mua để bổ sung cập nhật vào thực đơnđủ chấttừng ngày. trong tủ lạnh nhà bạn nên có sựcác loại quả mọng này vàlạm dụng quácác loại quả này làm món tráng miệng dễ ăn, giàu đủ chấtcho tất cảmái ấm gia đình

    Khoai tây

    Trong phần tử của khoai tây có chứa hai loại khoáng chất là kali and magiê giúp hạ huyết áp. đồng thời cùng lúc, trong khoai tây giàu chất xơ rất cần trong khẩu phần mỗi bữa ăn của mái ấm gia đình bạn.

    trải nghiệm một củ khoai tây nướng như 1 món ăn chính trong bữa tối thay vì ăn cácthực phẩm chứa bơ béo, muối, kem chua bằng sữa chua hay những món ốm nóng.

    Củ cải đường (củ dền)

    các nhà nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằngsức khỏe của bệnh nhân cao huyết áp đều đượcnâng cấpđáng kểsau khoản thời gian uống nước ép từ củ cải đường. không dừng lại ở đó, bộ phận nitrat trong nước ép từ củ cải đường mà thậm chí giúp hạ huyết áp chỉ trong 24h.

    chúng ta cũng có thể ép củ cải đường lấy nước uống hay giản dị và đơn giản, bạn nấu chín củ cải đường để ăn. Thật tuyệt lúcđchưởng thụ củ cải nướng, hay những món bào chế từ củ cải như món hầm & khoai tây chiên.

    bạn nên thận trọng khi dùng củ cải đường trong bào chếnhững món ăn vì red color đậm của củ cải mà thậm chí bám bẩn lên tay, lên quần áo.

    Sữa không đường

    các loại sữa không đường là 1 trong những nguồn đủ dinh dưỡngvô cùngtuyệt hảotrong công việccung ứng canxi, ít chất béo rất cần thiết trong khẩu phần ăn hằng ngàycủa chúng ta, đều rấtcó ích trong hạ huyết áp.

    Thay vì ăn những loại sữa có hàm hàm vị béo cao thì chúng ta nên ăn các loại sữa ít chất béo giống như những loại sữa chua.

    Xem thêm: Hạ huyết áp ở người già

    Cháo bột yến mạch

    là dòngthực phẩm giàu chất xơ, hàm các chất béo và natri thấp, & rất rẻ nên cháo bột yến mạch được đánh giálà một trong những loại đồ ăn rất thông dụngso vớicác người huyết áp cao.

    Thời điểm lý tưởng để ăn cháo bột yến mạch là vào buổi sớm, bởi cháo bột yến mạch không chỉ cócông dụng trong chữa bệnh huyết áp cao mà còn là loạithực phẩmbổ sung cập nhậtnăng lượng cho một ngày dài dài biến hóa năng động.

    Bạn không nên cho thêm đường, mà chúng ta nênbổ sung thêm các loại quả tươi, lạnh để ăn kèm với cháo bột yến mạch.

    Chuối

    nếu còn muốncung cấp kali cho khung hình, bạn không cònbỏ qua quả chuối trong khẩu phần ăn từng ngày. Ẳn đồ ăn giàu kali tự nhiên như chuối sẽ giỏi hơn nhiều đối vớinhữngđồ ănchức năng.

    Hãy cắt quả chối thành những lát gầy bỏ vào chén ngũ cốc and bát cháo bột yến mạch. Chuối là thứ quà ăn nhanh, rất thuận lợi, and rất rẻ.

    xem thêm: Chỉ số huyết áp tiêu chuẩn tại kênh Sức Khỏe TV
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này