Làm thế nào để phân biệt nước tăng lực Red Bull thật và giả?

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

  1. hongthanhxuan2020

    hongthanhxuan2020 New Member

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Trước thực trạng nước uống tăng lực giả hiện tại xuất hiện rất nhiều trên thị trường, người tiêu dùng vô cùng hoang mang và lúng túng bởi nếu không thận trọng thì thật khó có thể nhận biết được Red Bull giả và thật.

    Thông tin sản phẩm nước tăng lực Red Bull Việt Nam

    Theo thống kê tại thị trường nước giải khát Việt Nam, thị phần nước tăng lực chiếm khoảng 17% với trên dưới 20 thương hiệu trong nước và nước ngoài. Trong đó sản phẩm nước tăng lực Red Bull mà người tiêu dùng vẫn biết đến là nước uống tăng lực “bò húc” từ khi xuất hiện đã nhanh chóng trở thành “gu” thức uống của nhiều người.

    [​IMG]

    Nước tăng lực Red Bull tại Việt Nam thuộc Công ty TNHH Red Bull Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất theo bản quyền của công ty TC Pharmaceutical industries Co., Ltd- Thái Lan từ tháng 4/2000. Dietrich Mateschitz là “cha đẻ” của công thức của loại nước này theo sản phẩm Krating Daeng – nước uống có ích cho sức khỏe ông đã gặp ở Thái Lan.

    Nước tăng lực Red Bull là một loại đồ uống có ga nhẹ, trong thành phần có một chút caffeine, các axit amin, vitamin nhóm B, saccharose (đường đôi), glucose (đường đơn), taurine…Một số nghiên cứu chỉ ra nước tăng lực Red Bull có lợi ích làm tinh thần tốt hơn, khỏe mạnh, nâng cao sức bền và tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Bởi thế sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn tại văn phòng để nâng cao năng suất lao động, trong những bữa tiệc để xua tan mệt mỏi.

    Một số cách nhận biết nước tăng lực Red Bull giả và thật

    Bởi phân khúc nước tăng lực tại Việt Nam đầy tiềm năng, năng động và hấp dẫn nên có rất nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp giải khát cùng tham gia và phát triển sản xuất. Dĩ nhiên có cả các doanh nghiệp sản xuất hàng nhái, hàng chất lượng kém tham dự vào cuộc đua. Họ đã tung ra nhiều lô uống nước tăng lực red bull giả, hàng nhái, hàng nhập lậu. Có không ít cơ sở “ăn theo” nhãn hiệu Red Bull từ dung tích, kiểu lon, màu sắc lon…thậm chí cả nhãn mác, mã vạch.

    Sự xuất hiện của mặt hàng giả ngày càng đa dạng và được làm nhái vô cùng tinh vi hơn nhằm đánh lừa thị hiếu người dân. Nếu không trang bị nhiều kiến thức, người tiêu dùng chỉ sớm “rước họa vào thân” từ các lon nước tăng lực nhái xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường.

    Để phân biệt rõ ràng Red Bull giả và thật, chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến các đặc điểm sau:

    Hình ảnh của sản phẩm là hình tượng hai chú bò đang húc nhau, hàng giả có thể là hình ảnh hai con tê giác húc nhau trong hình quả trám (Red Rhino), hai con gấu húc nhau trong nửa vòng tròn (Red Bear) hoặc có thể là hình hai con vật đối đầu nhau trong một vòng cung (Disnosaur).

    Nắp bật nước tăng lực Red Bull thật mang màu trắng, nắp bật nước tăng lực Red Bull nhái có màu xám hoặc màu khác. Chúng ta thường dễ bị nhầm với chi tiết này.
    Chú ý dưới đáy lon có các vết xước, vàng ố chứng tỏ vỏ lon đã được tái dùng không ít lần.

    Quan tâm mã code sản phẩm, 3 số đầu 893 là hàng Việt Nam.

    Có những lon nước tăng lực nhìn màu sắc, hình ảnh trên vỏ chai giống hàng thật đến 90% nhưng sự khác biệt nằm ở cái tên in trên lon là Red Dimo hoặc Red Star.

    Khi phát hiện nước tăng lực Red Bull nhái, bạn cần làm gì?

    Ngoài số ít các lô hàng nhái bị phát hiện thì có nhiều những lô hàng khi gia nhập thị trường và đã được tiêu thụ một cách “êm xuôi”. Nói chung, người tiêu dùng hiện tại vẫn còn lơ là với nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, cụ thể là nước tăng lực Red Bull giả và thật.

    Nếu không may bạn mua nhầm hàng nhái, hàng giả, bạn cần giữ yên hiện trạng hàng hóa để liên hệ với cửa hàng, đại lý cho đổi hàng khác, bồi thường hoặc trả tiền. Nếu có xảy ra tranh chấp, bạn nên thông báo ngay cho cơ quan Quản lý thị trường hoặc cơ quan công an gần nhất để yêu cầu xử lý. Lưu ý, người tiêu dùng tuyệt đối phải giữ lại những chứng cứ liên quan về sản phẩm.

    Như vậy với sự có mặt của những sản phẩm nước tăng lực Red Bull giả trên thị trường vừa tác động xấu đến sức khỏe người tiêu dùng vừa ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Bởi vậy cho nên, đối với người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn để lựa chọn nơi mua đáng tin cậy, chú ý quan sát và phân biệt rõ Red Bull giả và thật. Về phía doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với những cơ quan nhà nước nhanh chóng phát hiện và xử lý nghiêm khắt các đơn vị làm giả hàng, đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và uy tín của chính doanh nghiệp mình.
    >>Tìm hiểu thêm: Ở đây
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này