Mua bán bất động sản 5 đến 10 năm tới sẽ thế nào?

Thảo luận trong 'Bất động sản - Nhà đất'

  1. haithai01

    haithai01 Member

    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Thị trường bất động sản Việt Nam sau 10 năm thăng trầm, lúc lên cao, lúc lại lâm vào trường hợp “đóng băng”, ngày nay đã có nhiều dấu hiệu bền vững hơn khi nguồn cung ngày càng bám sát với mục đích thực tiễn của cuộc sống.

    Tham khảo dự án khác : ngày mở bán victoria village khi nào

    Hẳn nhiều người còn nhớ vào khoảng năm 2006 tới cuối năm 2007, hệ thống NH đã cung cấp tín dụng ào ạt cho những căn hộ nhà đất, thổi vào thị trường 1 sức hót đầu tư và thậm chí cả đầu cơ hiếm có, mức giá cả nhà ở bị thổi lên cao.

    Khi đó, nguồn cung ứng tăng như vũ bão, khiến ngày càng ra xa nhu cầu thực về nhà ở , nhất là với tiềm năng thanh toán của hàng loạt dân chúng. Cái giá phải trả đã ập đến, không những với toàn bộ nền KT mà với nhiều nhà đầu tư bất động sản.
    [​IMG]
    Nay thời thế đã khác. Thị trường chính thức phục hồi lại với cách tiếp cận thông minh hơn, chuyên nghiệp hơn, không chỉ tại tầng vĩ mô mà cả ở tầng vi mô, không chỉ đối với các nhà đầu tư mà cả với mọi tầng lớp khách hàng.

    Tham khảo dự án khác : the sun avenue

    Chính sách của Nhà nước đã dần được hoàn chỉnh bởi sự hình thành của Luật Nhà ở, Luật kinh doanh nhà đất, Luật Dân sự... Nhiều điều luật được bổ sung khiến cho thị trường thông thoáng hơn, minh bạch hơn song cũng dễ dàng giám sát và điều tiết hơn.

    Với các ngân hàng, từ năm 2013, tín dụng bất động sản có khuynh hướng tăng và nhanh hơn. Việc NHNN ban hành kịp thời các quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, tìm hiểu lộ trình giảm tỷ số nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung – dài hạn về 50%, hơn thế nữa, nâng con số rủi ro của với tín dụng nhà đất từ 150% lên 200%..., là cơ sở thúc đẩy dòng vốn tín dụng đổ vào nhà đất.

    Với các nhà đầu tư, từ chỗ lao vào thị trường như một bản năng tìm kiếm mức sinh lời thuần túy thì nay đã khôn khéo hơn, lựa chọn các phân khu thị trường thích hợp với thời thế và nguồn lực của mình hơn; bắt đầu coi nhu cầu thực của quý khách là 1 “hoa tiêu” không thể thiếu trong chiến lược tăng trưởng ...

    Với người mua nhà, sau nhiều bài học từ thực tiễn, họ bắt đầu chú ý tới các nơi ở được cải tạo khép kín với cơ sở hạ tầng tiện lợi và sản phẩm đồng bộ, như GD, YT, thể thao, văn hóa , shopping, vui chơi giải trí, cảnh quan … Họ cũng đã nâng cao cảnh giác với những căn hộ, với các đơn vị đầu tư thiếu rõ ràng thông tin, chưa có thương hiệu và uy tín.

    Tham khảo dự án khác : căn hộ the park avenue quận 11
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này