Thực phẩm giúp bạn chống lại cái tia có hại cần biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe nam giới'

  1. mrbin

    mrbin Member

    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Hè đang lên , dùng kem chống tia cực tím (UV) tần số cao không tốt cho sức khỏe, vì nó được tiến hành từ các thành phần hóa học sẽ thực hiện hại da. Sử dụng những thực phẩm sau để có thể chống nắng là lựa chọn thông minh nhất của một vài nữ giới : >>> Tại sao bạn đi tiểu thường xuyên

    1. Hạt ý dĩ

    Hạt ý dĩ là của cây ý dĩ, loại cây này còn có các tên gọi khác như cây bo bo, cây hạt cườm, mạy pắt (người Tày), co đươi (người Thái).

    Ăn loại hạt này không chỉ có tác dụng bổ sung thể lực lên mùa hè, tăng cường sức đề kháng mà con có tác dụng hấp thụ tia tử ngoại, chống tia từ ngoại và ánh nắng mặt trời giúp cho làn da không bị cháy đen vì nắng.

    Dùng một lượng hạt ý dĩ thích hợp để có thể uống có khả năng khiến cho da sáng bóng, trơn mượt, giảm nếp nhăn, tẩy trừ tàn nhang, vết sạm.

    2. Nho, mâm xôi và việt quất

    Sắc tố màu tím anthocyanin có trong nho, mâm xôi và việt quất có tác dụng giảm xu hướng nhiễm nhiều căn bệnh mãn tính và cung cấp các nguyên nhân có khả năng chống nắng cho người sử dụng.

    3. Cá hồi, cá ngừ

    Axit béo omega được chứng minh là có khả năng giúp làn da chống lại nguy hại của ánh nắng mặt trời. Chất này có nhiều trong các loại dầu của cá hồi, cá ngừ. vì thế đừng quên bổ sung những loại cá này trong thực đơn hàng tuần nhằm mục đích là có làn da khỏe đẹp và không bị rám nắng.

    4. Trái cây và rau màu đỏ

    một số loại trái cây và rau quả màu đỏ (ví dụ như cà chua) có chứa chất ôxy hóa tên là lycopene. Hợp chất này giúp thúc đẩy việc bảo vệ da bằng cách phòng chống lão hóa, loại bỏ một số gốc tự do có hại, qua đó giảm thiểu thời gian ánh nắng mặt trời có khả năng gây hại cho da.

    Mỗi ngày dung nạp 16mg lycopene là có lẽ sẽ giảm thấp xu hướng cháy nắng xuống còn 40%. Chất carotein β có trong cà chua chín còn có tác dụng công hiệu nó làm cản trở UV công hiệu .

    5. Rau có lá màu xanh đạp

    Cải xoăn là một loại thực phẩm tuyệt vời nhằm chống ôxy hóa, chúng sẽ giúp da bạn đấu tranh với một số gốc tự do về cả vấn đề lão hóa lẫn thoái hóa.

    6. Dầu ô liu

    Dầu ô liu là nguyên liệu tự nhiên kỳ diệu trong việc làm tăng khả năng SPF cho da. vì thế nên , nếu sử dụng dầu ô liu kết hợp với các thực phẩm giàu lycopene sẽ là một thành phần quan trọng trong chế độ thức ăn , tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ chất chống ôxy hóa.

    7. Hoa quả có hàm lượng vitamin C cao

    Nếu muốn có một làn da mạnh khỏe , sáng bóng và không dễ bắt nắng thì theo lời bác sỹ da liễu, chúng ta nên ăn 2-3 phần hoa quả chứa vitamin C cao mỗi ngày. Vitamin C có trong cam, bưởi, ổi, đu đủ, dâu tây, quả kiwi, ổi...

    Tăng lượng vitamin C sẽ giúp thay thế các chất thức ăn bị mất trong ngày, thúc đẩy sản xuất collagen của da và làm dịu viêm da bị gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    Vitamin C có lẽ sẽ sẽ ngăn cản sự hình thành của “sắc tố đen” như chàm, nám đồng thời có tác dụng tẩy trừ các vết tàn nhang trên da.

    8. Trà xanh

    Trà xanh có chứa polyphenol - một chất chống ôxy hóa có giá trị nhằm mục đích là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và nhiều tia có hại.

    Uống một cốc trà xanh mỗi sáng sẽ có tác dụng chống lại lão hóa, tăng cường bảo vệ da một cách tự nhiên. Uống trà có thể giảm được 1/3 tổn thương da do ánh nắng mặt trời gây ra như thô ráp, nhăn nheo hoặc bị ôxy hóa.

    9. Sôcôla đắng

    Sôcôla có hàm lượng SPF cao – chất này tham gia vào quá trình thực hiện giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời, nhờ vậy mà da không bị bắt nắng.

    10. Nghệ

    Không chỉ có đặc tính kháng viêm, tương trợ hệ miễn dịch và tăng cường trí não, hoạt chất curcumin trong củ nghệ còn có tác dụng tiến hành lành sẹo và bảo vệ làn da trước hậu quả của ánh nắng.

    11. Dưa chuột

    Dưa chuột có đại lượng vitamin và axit anim tự do giúp da sạch sẽ, tươi sáng, tiêu trừ da bị tổn thương từ ánh nắng mặt trời và thâm nám, giảm nhẹ dị ứng da, là vua dưỡng chất dưỡng dung nhan truyền thống.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này