Tổng hợp những bài tập yoga tốt nhất cho các bệnh nhân bị thoát vị

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền'

  1. thienphu92

    thienphu92 Member

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Chắc hẳn ai bị thoát vị đĩa đệm cũng biết những cơn đau thường tập trung chủ yếu ở 2 điểm thắt lưng và cột sống cổ của bệnh nhân. Đây cũng là 2 vị trí bị thoát vị đĩa đệm chính, ở mỗi vị trí khác nhau sẽ có những bài tập thoát vị đĩa đệm khác nhau để sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất với từng bệnh nhân bị thoat vi dia dem ở đốt sống cổ hoặc thắt lưng.

    4 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng
    • Bài tập bắc cầu
    Đây là bài tập giúp tăng khả năng đàn hồi của cột sống, chỉnh sửa các chấn thương sâu bên trong đĩa đệm, có tác dụng tập trung tại vị trí lưng và dưới thắt lưng.

    [​IMG]
    Bài tập yoga bắc cầu

    Người bệnh nằm ngửa, đẩy mông lên cao, 2 tay xuôi theo chân đẩy xuống đất lấy lực nâng người, tạo thành tư thế giống như hình cây cầu. Giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây rồi trở về tư thế ban đầu sau đó tiếp tục lặp lại các lần tiếp theo.

    • Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm thắt lưng “rắn hổ mang”
    Với bài tập này người bệnh sẽ có những cảm nhận lực tác động sâu vào vùng thắt lưng giúp kéo dãn dây chằng, chính vì vậy mà khi cảm thấy nóng ở vùng lưng cũng là lúc bài tập phát huy hiệu quả. Ngoài ra bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm “rắn hổ mang” còn giúp cho đôi mắt được sáng hơn vì tác động đến các dây thần kinh thị giác.

    [​IMG]
    Bài tập rắn hổ mang

    Bệnh nhân nằm sấp, hai tay chống xuống sàn rồi đẩy nửa người lên cao. Tạo thành tư thế như hình con rắn hổ mang đang ngóc đầu. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20 giây, sau đó trở về tư thế cũ và thực hiện lại động tác.

    • Bài tập gập lưng
    Đây là bài tập đơn giản và dễ thực hiện nhất với nhiều người. Bệnh nhân chỉ việc nằm ngửa, 2 tay ôm gáy từ từ gập lưng sau đó lại tiếp tục lặp lại động tác cũ.

    [​IMG]
    Bài tập gập lưng

    • Bài tập ôm tay bó gối cho người thoát vị đĩa đệm
    Đây là bài tập tác dụng đến hầu hết các cơ trên cơ thể, đặc biệt là các cơ và khớp xương ở vùng thắt lưng của người bệnh.

    [​IMG]
    Bài tập ôm tay bó gối cho người bị thoát vị

    Bệnh nhân nằm ngửa sau đó co gối lên sát cằm sau đó vòng 2 tay qua gối đan chặt vào nhau. Giữ nguyên tư thế từ 20 – 30 giây rồi thả lỏng và tiếp tục tập lại với lần tiếp theo.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này