5 bệnh phổ biến của dân văn phòng cần phòng như nào

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng và sức khỏe'

  1. tamviet2017

    tamviet2017 New Member

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Khi thay đổi thói quen làm việc một cách khoa học, dân văn phòng có thể chữa được một số vấn đề thường gặp như đau vai gáy, mỏi mắt, béo bụng, khô da,...

    1.Thoái hóa đốt sống cổ

    Thoái hóa đốt sống cổ khiến bệnh nhân thấy nhức đầu vùng thái dương, trán, hai hố mắt vào buổi sáng. Đôi khi tê tay do đám rối thần kinh cánh tay bị chèn ép; kèm theo ù tai, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Chụp X-quang sẽ thấy cột sống cổ biến dạng, vẹo, co cứng. Cơn đau vai gáy thường tăng khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, lao động nặng, thay đổi thời tiết.

    Khi bạn muốn giảm bớt sự đau mỏi thì chủ yếu nên nghỉ ngơi, tập những bài tập nhẹ nhàng, có thể dùng thuốc giảm đau mà không chứa steroid hay kháng viêm. Chú ý nên thay đổi thói quen làm việc để giúp phòng và ngừa biến chứng xảy ra tốt hơn. Tốt nhất có thể tránh ngồi lâu một tư thế, không nên mang vá nặng, chống béo phì và giúp làm tăng áp lực lên cột sống. Hơn nữa sau mỗi 60 phút làm việc thì bạn nên đứng dậy đi lại khoảng 5 phút hoặc có thể ngồi dựa lưng chút và ngả ghế ra sau khoảng 15 độ.

    [​IMG]



    Muốn giữ cho cột sống luôn được khỏe mạnh, linh hoạt thì bạn có thể đi bộ, bơi lội, tập yoga lúc giữa trưa hay sau giờ tan sở. Bạn có thể thử một số bài tập dành cho cổ và lưng nhẹ nhàng ngay tại nơi làm việc hay ở nhà. Với các loại cá, loại hạt, rau lá xanh giàu omega và dùng chất chống oxy hóa sẽ đều tốt cho sức khỏe của khớp và đĩa đệm. Hạn chế hút thuốc vì các độc tố và chất nicotine giúp ngăn đĩa đệm để hấp thu vitamin cũng như dinh dưỡng được tốt hơn.

    2. Đau mỏi mắt

    Khi bạn liên tục làm việc với máy tính không chỉ khiến cho mắt trở nên mỏi,nhức mà còn rất khô, chảy nước và tăng độ cận – loạn thị. Với nguyên nhân là mắt phải điều tiết quá nhiều trong thời gian dài sẽ khiến đi kèm với mỏi mắt là hiện tượng chóng mặt, nhức đầu và cảm giác nôn nao. Hơn nữa, sóng máy tính cũng rất gây hại cho hệ thần kinh và không khí ngột ngạt của phòng kín cũng sẽ khiến cho bạn trở nên căng thẳng hơn. Nếu như muốn chấm dứt được tình trạng trên, bạn cũng có thể áp dụng quy tắc 20 – 20 – 20 tức là cứ 20 phút thì bạn có thể thư giãn mắt 20 giây bằng cách nhìn vào vật bất kỳ ở khoảng cách 20 feet (6m). Hơn nữa, bạn cũng nên tăng giảm độ sáng màn hình sao cho phù hợp để tạo thói quen chớp mắt nhằm giúp bảo vệ nhãn tiền trước màn hình máy tính và điện thoại.

    3.Béo bụng

    Những người làm việc văn phòng thường có vòng bụng to hơn so với bình thường bởi ít vận động và rất dễ ngồi sai tư thế. Có những người thoạt ban dầu nhìn trông mình hạc xương mai nhưng mỡ bụng lại dày thành nhiều ngấn. Với sự ít vận động cũng sẽ khiến thừa calo, đồng thời tích tụ mỡ xấu còn có thể dẫn tới chứng béo phì hay tim mạch. Khi công việc của bạn ít phải hoạt động thì cũng nên tận dụng mọi cơ hội để có thể được đi lại hay hoạt động chân tay. Nếu như phải đi thang máy thfi hãy thay đổi và có thể leo cầu thang bộ. Hơn nữa, bạn cũng nên nghỉ ngơi 20 phút sau giờ ăn trưa để có thể có thời gian tiêu hóa thức ăn. Và khi cảm thấy đói thì có thể ăn nhẹ nhàng bằng hoa quả, cũng có thể nhai kẹo cao su hay uống nước để có thể lấp đầy bụng.

    4.Khô da, viêm hô hấp

    Môi trường máy lạnh và bí bách nơi văn phòng ảnh hưởng xấu đến da và đường hô hấp. Da dễ mất nước, sạm màu, nổi mụn. Miệng khô, khó thở, hắt hơi dị ứng và dễ viêm mũi - họng.
    Uống nhiều nước, dùng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng, bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, C, E... là thói quen cần thiết đối với dân văn phòng. Thỉnh thoảng, bạn nên ra ngoài đi dạo, hít thở không khí trong lành để cải thiện tình trạng trên.
    Buổi tối là thời gian lý tưởng để tái tạo làn da thông qua việc đắp mặt nạ và massage. Đắp mặt nạ sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp lấy đi tế bào da chết, lưu thông máu, từ đó làm da mềm mại và mịn màng hơn.



    [​IMG]



    5.Đau nhức đầu

    Đặc thù lao động trí óc khiến dân văn phòng gặp stress nhiều hơn người làm việc chân tay. Để cải thiện tình hình, bạn nên ăn một bữa sáng bổ dưỡng nhằm tăng trao đổi chất, tái tạo năng lượng chào ngày mới. Bữa trưa nên ăn uống lành mạnh với gạo nguyên cám, cà rốt, bắp cải, đậu xanh, súp lơ xanh, gà nướng... để tăng hưng phấn làm việc.

    Tránh uống nhiều cà phê nếu bạn muốn giữ sức khỏe làm việc trong nhiều giờ. Chúng giúp bạn tỉnh táo nhưng lại khiến cơ thể mất nước. Nước lọc là lựa chọn thông minh để loại bỏ độc tố mà không lo tăng cân.

    Bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi, hãy đứng dậy và dạo bộ xung quanh vài phút; hít vào, thở ra liền 2 phút và vươn người khoan khoái. Đi lại trong khi nói chuyện qua điện thoại; đến phòng khác thông báo cho đồng nghiệp thay vì gửi email; tập yoga hoặc gym giữa giờ nghỉ trưa; chơi vật tay với đồng nghiệp... đều giúp xua đuổi stress.

    Nguồn bài viết: http://nhansamnhunghuou.com/6492/

    Tag: http://raovathot.net/index.php?threads/5-benh-pho-bien-ma-dan-van-phong-thuong-mac.238059/

    http://dongtam.info/thread-204100-cach-phong-5-benh-pho-bien-cho-dan-van-phong/1
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này