5 bí quyết chăm sóc người cao tuổi giúp tăng tuổi thọ và sức khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe người già'

  1. phuongtiuthu

    phuongtiuthu New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Chăm sóc người cao tuổi là một công việc không đơn giản. Người chăm sóc phải biết cách quan tâm đến nhu cầu tâm lý lẫn sinh lý của một cách phù hợp. Trong khi đó người cao tuổi lại thường hay khó tính, dễ nóng giận, mệt mỏi. Chăm sóc người già đòi hỏi bạn phải kiễn nhẫn, tinh ý để có thể giúp học nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
    Xem thêm: Mẹo chăm sóc sức khỏe gia đình tại bao dan tri
    5 Bí quyết sau đây sẽ giúp bạn làm được điều này

    1. Để người cao tuổi tham gia các hoạt động xã hội
    Các bạn cần tạo điều kiện cho người già tham gia vào các hoạt động xã hội để họ cảm thấy thoải mái, thư giãn khi được tiếp xúc với nhiều người. Giúp người già giảm bớt cảm giác chán nản, mệt mỏi thường thấy. Các hoạt động xã hội rất đa dạng như:
    - Tập thể dục.
    - Tham gia hội, nhóm địa phương.
    - Tham gia vào các hoạt động làng xã.
    - Các lớp học dưỡng sinh...

    [​IMG]

    2. Người già nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày
    Chế độ ăn uống của người cao tuổi đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm thiểu bệnh tật, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ cho người già. Chính vì vậy, chúng ta cần quan tâm đến những vấn đề sau khi cho người cao tuổi ăn:
    - Người cao tuổi không nên ăn quá no.
    - Các bữa ăn nên được chia nhỏ ra thành 5, 6 bữa trong ngày.
    - Các món ăn nên được thay đổi cách thức để tạo cảm giác thèm ăn.

    3. Chế độ dinh dưỡng giàu thực vật
    Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ ăn trong ngày, chúng ta cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trong các món ăn. Các bạn nên làm theo những lời khuyên sau:
    - Chế độ ăn hàng ngày có nhiều rau, củ, quả và giảm bớt thịt.
    - Không nên ăn nhiều nội tạng động vật như tim, gan, lòng, dạ dày...
    - Ăn các loại cá, tôm, cua nhiều hơn.
    - Giảm bớt chất béo, trong bữa ăn.
    - Không ăn quá nhiều chất ngọt.
    - Không nên ăn mặn, chua quá.

    4. Thường xuyên thăm hỏi.
    Những người cao tuổi thường hay cảm thấy cô đơn, trống trải khi phải ở nhà một mình. Vì vậy, hãy thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc người cao tuổi vào những ngày nghỉ, thời gian rãnh rỗi là liều thuốc tốt nhất để giúp họ vui vẻ hơn, yêu đời hơn.

    [​IMG]\

    Đáng tiếc rằng điều tưởng như đơn giản này lại đang trở nên rất khó khăn trong các gia đình hiện đại vì thời gian để làm việc và học tập đã chiếm gần hết quỹ thời gian trong ngày.

    Việc thăm hỏi có thể diễn ra theo nhiều cách:
    • Gọi điện hỏi thăm
    • Cho các cháu lên chơi với ông bà.
    • Đưa ông bà đi du lịch với gia đình...

    5. Khám sức khỏe định kỳ

    Người cao tuổi thường xuyên mắc rất nhiều loại bệnh khác nhau do sự suy giảm của hệ thống đề kháng và hệ thống tiêu hóa do tuổi tác. Người già thường xuyên mắc các bệnh như huyết áp, tim mạch, trí nhớ, xương khớp... Trong đó, đa số những bệnh này đều không thể chữa dứt điểm và tăng nặng theo thời gian.

    Việc khám sức khỏe định kỳ là một hoạt động vô cùng cần thiết khi chăm sóc người cao tuổi nhằm mục tiêu phát hiện sớm các bệnh để có biện pháp điều trị kịp thời giúp hạn chế hoặc điều trị dứt điểm ngay từ khi bệnh còn mới.

    Điều trị cho người cao tuổi rất khó khăn và mất nhiều thời gian, đồng thời khả năng hồi phục của người cao tuổi cũng rất kém. Phát hiện bệnh càng sớm chừng nào thì hiệu quả điều trị càng tốt chừng đó.
    Theo afamily
    :
    Đang tải...
  2. ngueynthungtu

    ngueynthungtu New Member

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Yến sào khánh hòa là món ăn giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe mọi người. Tuy nhiên, ăn yến sào như thế nào sao cho phù hợp với từng đối tượng sử dụng và đúng liều lượng để tránh quá lạm dụng hoặc ăn quá ít? Bài viết này xin chia sẻ cách ăn yến sào khánh hòa đúng cách cho mọi người nên biết.

    Thành Phần Dinh Dưỡng Của Yến Sào Khánh Hòa

    Yến sào khánh hòa có chứa hơn 50% là protein, cung cấp đầy đủ năng lượng, không có chất béo, 18 loại Acid amin, một số có hàm lượng rất cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine, Valine, Arginine, Leucine,…

    Yến sào khánh hòa còn chứa hàm lượng protein đến 50 – 60 % trong tổ yến sào, gồm 18 loại axit amin, hơn 30 nguyên tố vi lượng, 7 loại đường ( carbohydrat ). Hàm lượng Vitamin trong yến rất dồi dào, đặc biệt là vitamin E và vitamin D cực kỳ quan trọng cho cơ thể.

    Thứ Nhất – Cách Ăn Yến Sào Khánh Hòa Theo Thể Trạng

    ....

    Thứ Hai – Cách Ăn Yến Sào Khánh Hòa Theo Độ Tuổi

    ....

    Tham khảo bài viết; https://yensaochuanxin.com/cach-an-yen-sao-khanh-hoa-nhu-the-nao-la-dung-cach.html

Chia sẻ trang này