9 kĩ năng sẽ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Thảo luận trong 'Việc làm - Tuyển dụng'

  1. gngocha95

    gngocha95 Member

    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    0
    Chúng được gọi là “kĩ năng di động” vì bạn có thể mang chúng tới bất kì cuộc phỏng vấn nào.

    Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề tìm kiếm 1 công việc mới, có lẽ bạn đã phải chiến đấu lại sự sợ hãi rằng bạn có thể không có những kỹ năng phù hợp cho một ngành nghề mới này. Nhưng hãy tin bản thân mình một chút. Bạn có kĩ năng mà. Rất nhiều là đằng khác. Và chỉ một số nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.


    Bạn còn nhớ khoản thời gian mà mình phải tổng hợp những dữ liệu khó hiểu vào trong những Slide để chuẩn bị cho bài thuyết trình không? Đó là việc quản lý dữ liệu. Hoặc khi bạn thành công trong buổi thảo luận về cách bạn sắp xếp một vài nhân viên mới vào nhóm của bạn? Đó là một suy nghĩ phản biện. Ngay cả khi bạn tổ chức các trò chơi bóng chuyền công ty? Đó được coi như một sự tương tác.

    Những kĩ năng di dộng có lợi nhất là những kỹ năng giúp bạn tạo mối quan hệ với mọi người và đối phó với những thách thức trong con đường sự nghiệp của bạn. "Nhà tuyển dụng biết rằng kỹ năng kỹ thuật có thể được dạy nhưng những đặc điểm tính cách thì rất khó thay đổi ", Alex Freund, một nhà tư vấn nghề nghiệp ở New Jersey cho biết.

    Ngừng kiểm tra email sau giờ làm, click link http://vi.blogtamsu.video/3-meo-de-ngung-kiem-tra-email-sau-gio-lam.html?sfhdkfkld

    Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một công việc mới, hãy làm nổi bật chín kỹ năng này- và do đó có thể làm cho một vị giám đốc trong lĩnh vực nào đó rất hài lòng.

    Tư duy phản biện
    Tư duy phản biện là khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn, và hành động thích hợp để giải quyết vấn đề. Tất cả các nhà tuyển dụng đều đánh giá cao khả năng này, điều này cũng bao gồm các kỹ năng phân tích như thu thập và đánh giá thông tin.

    Ví dụ: Sau khi phân tích kỹ lưỡng hai nhà cung cấp cho văn phòng của bạn, bạn quyết định giảm công việc của nhà đầu tư xuống còn 25% trong khi tăng công việc của những nhà đầu tư khác lên 60% bởi vì bạn cảm thấy sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn từ đầu tư đó.

    Hợp tác
    Hợp tác là khả năng làm việc hiệu quả với người khác bất chấp sự khác biệt và bất đồng quan điểm. Các đội nhóm ngày nay có thể rất đa dạng - chia theo chính trị, phong cách làm việc và tính cách, Amanda Gerrie, một chuyên gia về nghề nghiệp tại khu vực Vịnh San Francisco, nói. Vì vậy, khả năng làm việc cùng nhau hướng tới mục tiêu chung là một kỹ năng rất quan trọng.


    Ví dụ: Bạn đã từng chịu trách nhiệm quản lý nhóm của bạn vào mùa hè năm ngoái, nó bao gồm sự phối hợp với đồng nghiệp của bạn về khối lượng công việc và các nhu cầu cá nhân.

    Khả năng lãnh đạo
    Điều này bao gồm việc giảng dạy, động viên, huấn luyện và giám sát. Ngay cả trong các công việc không phải quản lý, khả năng khuyến khích nhân viên đồng nghiệp hướng tới mục tiêu chung, đánh giá ưu tiên và quản lý các nguồn lực là rất cần thiết.

    Ví dụ: Bạn đã giúp điều phối đội bóng chày của công ty - tuyển nhân viên cho nhóm, phổ biến luật chơi và tạo ra bầu không khí thân thiện.

    Sáng tạo
    Từ này có giá trị rất cao trong hồ sơ của ứng viên. Sáng tạo có nghĩa là có một sự khéo léo để tìm ra cách tưởng tượng và nguyên bản để giải quyết vấn đề hoặc tạo ra giá trị mới. Đây không chỉ là sự đổi mới. Đây là về việc nhìn thấy điều gì đó không có thật và đem nó ra ngoài thực tế.


    Ví dụ: Cảm giác như mọi người trong công ty của bạn luôn yêu cầu một bản sao của một báo cáo đó xuất hiện mỗi tháng. Bạn tìm trên Internet và tìm một công cụ miễn phí có thể phổ biến nội bộ bài báo cáo này cho những người đã tham gia. Sau khi nhận được phê duyệt cần thiết, bạn sử dụng công cụ này, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho mọi người.

    Tương tác bằng văn bản
    Việc chuyển tải ý tưởng bằng văn bản có hiệu quả rất có ích. Điều này đầu tiên liên quan đến tổng hợp dữ liệu và tình huống và sau đó dịch chúng theo cách giúp người khác hiểu và thực hiện. Thậm chí không có dữ liệu, nếu bạn có thể truyền đạt ý tưởng của bạn một cách súc tích và thông minh, bạn sẽ có nhiều điểm cộng trong mắt người quản lý mới.

    Ví dụ: Bạn biết rằng phó chủ tịch công ty của bạn thích được sắp lịch về thời gian, ngày tháng và chủ đề của sự kiện quan trọng. Thấy được điều này, bạn làm một bài tập nhỏ và liệt kê danh sách để ông ấy xem lại.

    Khả năng lập trình
    Vậy nếu bạn chưa có khả năng phát triển Facebook thì sao. Nếu bạn có thể dọn dẹp một trang web bằng cách sử dụng kiến thức sơ lượt về HTML hoặc có thể đưa ra gợi ý dựa trên kinh nghiệm hạn chế của bạn với CSS, bạn đã có dấu hiệu về kĩ năng giá trị này



    Ví dụ: Bạn được yêu cầu đóng góp cho một blog mà công ty của bạn đang làm để quảng bá công ty. Bạn cung cấp một bài đăng bằng từ 500 từ và sử dụng kiến thức về HTML của bạn, bạn có thể tư vấn cho nhóm xuất bản về định dạng và phong cách mà bạn muốn bài đăng blog mà mình có.

    Quản lý thời gian
    Điều này rất đơn giản: Khi ông chủ của bạn đưa chon bạn một công việc, bạn có thể hoàn thành nó - theo ý thích của mình - trong khung thời gian được phân bổ không? Nếu bạn trả lời là có, bạn có thể đưa nó vào kho vũ khí của mình.

    Ví dụ: Người quản lý của bạn yêu cầu bạn cung cấp một bản tóm tắt ý về một dự án và hạn cuối là trước cuối tuần sau và bạn làm điều đó. Không vấn đề gì.

    Quản lý dữ liệu
    Hiểu rõ, nghiên cứu, dịch và biên soạn dữ liệu đang ngày càng được đánh giá cao trong nhiều ngành. Số lượng các công ty dữ liệu thu thập và quản lý đã bùng nổ trong những năm gần đây và nhân viên cần phải làm việc lưu loát với tất cả các thông tin đó. Dữ liệu có thể là bất kỳ loại thông tin nào có ý nghĩa và nhu cầu ngữ cảnh: Nghiên cứu của công ty bạn hoa hồng trên một khu vực cụ thể của phân tích ngành công nghiệp, bảng tính có chứa khách hàng đã mất hiệu lực của công ty bạn hoặc thậm chí báo cáo về cách một bài đăng trên một nền tảng phương tiện truyền thông xã hội.

    Ví dụ: Bạn nhận được sáu bảng tính trong hộp thư đến của bạn, mỗi bộ chứa một bộ dữ liệu khác nhau để mô tả cách hoạt động của một phân đoạn khác trong hoạt động kinh doanh của nhóm bạn. Bạn lấy thông tin này và hợp nhất nó cho một bài thuyết trình và sẽ báo cao trong 2 tuần nữa.



    Chăm sóc khách hàng
    Khách hàng và đối tác giữ ánh sáng trong công việc kinh doanh của bạn, vì vậy nếu bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn làm thế nào để đối phó với họ khi khó khăn thì bạn sẽ có cơ hội để cạnh tranh với những người không thể làm việc đó. Gerrie, nhà tư vấn nghề nghiệp của San Francisco nói: "Cho dù chúng ta có thích hay không thì chúng ta vấn đang bán sản phẩm. "Điều này bao gồm khả năng lắng nghe, nói chuyện, thuyết phục và hợp tác thương lượng."

    Ví dụ: Vì một số lý do, bạn được chuyển tiếp tới một chủ đề "khách hàng liên quan". Bạn đọc chủ đề và cảm thấy như bạn có thể xử lý những gì liên quan đến chủ đề đó. Bạn liên hệ trực tiếp với khách hàng, cung cấp một giải pháp cho vấn đề và cung cấp miễn phí cho khách hàng đó bất cứ lúc nào để giúp anh ta giải quyết vấn đề để nó không xảy ra lần nữa.

    Bạn có thích nội dung này không? Tham gia Viecoir để có được các bài viết cá nhân và các khuyến nghị việc làm - và để giúp các nhà tuyển dụng tìm thấy bạn.

    Nguồn: http://daidoanket.vn/
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này