Đo loãng xương như thế nào? nên đo lúc nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe người già'

Giải pháp Quảng cáo trực tuyến, admarket, Truyền thông trực tuyến, 10/06/20: http://8888bong.com/, https://vn.moony.com/vi/home.html, 30/04/20: Chuyên thuốc kích dục TPHCM, 19/04/20: Nhà cái Fun88, W88, 188Bet, Mua Ban Bitcoin
  1. ducnguyen3792

    ducnguyen3792 New Member

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Loãng xương là một mẫu bệnh rộng rãi nhưng rất khó phát hiện. Để phòng tránh bệnh lý này xung quanh chế độ sống lành mạnh và bổ sung hầu hết chất dinh dưỡng, thì bạn cần thực hiện những xét nghiệm để đo loãng xương kém xuyên cũng là cách hữu hiệu. Vậy bạn nên đo độ loãng xương lúc nào.

    [​IMG]

    Tổng quan về các xét nghiệm đo loãng xương

    Đo độ loãng xương là gì?

    Loãng xương là bệnh lý xảy ra khi xương phát triển thành yếu ớt và mỏng hơn. Lúc này, xương siêu dễ vỡ hơn bao giờ hết. Bệnh thường diễn biến âm thầm và không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào. Do vậy việc đo loãng xương là rất cần thiết . Trường hợp không có xét nghiệm đo loãng xương, người bệnh vô cùng khó với thể nhận ra mình bị loãng xương cho tới khi bị gãy xương.Khi nào phải đo loãng xương. Thông tin thêm: sữa cho người bệnh nằm viện tốt nhất hiện nay

    [​IMG]

    Loãng xương khiến xương vươn lên là giòn và xốp hơn



    Đo độ loãng xương là tập hợp rộng rãi xét nghiệm có tác dụng kiểm tra mật độ khoáng xương . Dựa vào thành quả của các xét nghiệm, thầy thuốc sở hữu thể xác định hiện đang có bị loãng xương hay không , nguy cơ bị gãy xương trong tương lai hoặc tỷ lệ thành công của bạn trong việc điều trị loãng xương.

    những loại xét nghiệm thiết yếu

    Chụp X-quang tầm thường chỉ giúp phát hiện vị trí bị gãy xương hoặc loãng xương khi bệnh đã khá nghiêm trọng. Thay vào đó, để mang thể biết được nguy cơ bị loãng xương của người bệnh, bác sĩ cần bắt buộc tiêu dùng các chiếc xét nghiệm chuyên biệt hơn. Cụ thể:



    Xét nghiệm

    Vị trí đo khối lượng xương

    DXA (Đo hấp thụ năng lượng tia X kép)

    Cẳng tay, ngón tay và gót chân.

    SXA (Đo hấp thụ tia X năng lượng đơn)

    Gót chân hoặc cổ tay.



    DPA (Đo hấp thụ Photon kép)

    Cột sống, hông hoặc là đông đảo cơ thể.

    SPA (Đo hấp thụ Photon đơn)



    Cổ tay

    QCT (Chụp cắt lớp vi tính định lượng)

    Cẳng tay

    QUA ( vô cùng âm định lượng)

    Gót chân hoặc ngón tay



    Ý nghĩa kết quả:

    thành quả đo độ loãng xương biểu thị bằng những chỉ số T (T-score). Theo đó, chỉ số T càng nhỏ cho thấy rằng nguy cơ bị loãng xương của bạn càng cao:

    Xem thêm sữa Maxvida cho người suy dinh dưỡng tại: https://signutra.com.vn/sua-maxvida-sua-cho-nguoi-lon-tuoi-suy-dinh-duong

    khi nào buộc phải đo độ loãng xương?

    Bất cứ ai cũng với nguy cơ bị loãng xương. Tuy nhiên, vấn đề này xuất hiện phổ biến hơn ở những người to tuổi, đặc biệt là các người phụ nữ sau mãn kinh hoàng . Bởi thế theo những chuyên gia, những xét nghiệm đo loãng xương cần được thực hiện khi:

    • Phụ nữ từ độ tuổi 65 trở lên.

    • Phụ nữ từ độ tuổi 50 trở lên và đã qua giai đoạn mãn e .

    • Phụ nữ trong giai đoạn mãn e nhưng gia đình sở hữu tiền sử bị loãng xương.

    • Xuất hiện những cơn đau lưng mà bạn không rõ rệt nguyên nhân.

    • Bị gãy xương khi bạn mới hơn 50 tuổi.

    • Chu kỳ hoảng sợ nguyệt dừng bất kém , không đều dù phụ nữ đang không trong giai đoạn sở hữu thai hoặc mãn ngại .

    • Từng được cấy ghép nội tạng.

    • Tư thế của người bệnh ngày càng xấu đi, ví dụ lưng bị gù.

    • mang sự thay đổi về hormone.

    • Chiều cao bị tránh đi khoảng 4 cm.

    • khi nào nên đo loãng xương

    • Loãng xương thường xảy ra đa dạng ở các phụ nữ lớn tuổi
    [​IMG]

    Bệnh loãng xương với nguy cơ cao ở các người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ sau mãn sợ hãi

    các bí quyết tránh nguy cơ bị loãng xương

    xung quanh việc thực hiện các xét nghiệm đo độ loãng xương theo lãnh đạo của lương y , bạn sở hữu thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh bằng những cách sau đây:

    • xoàng xuyên tập thể thao

    • Ít vận động là nguyên nhân khiến mật độ xương bị giảm thiểu thời gian nhanh hơn. Vì vậy mỗi ngày bạn nên dành một ít thời gian để thực hiện những bài tập đơn thuần , thích hợp với bản thân.

    • những bài tập đơn giản như đi bộ, chạy bộ, đạp xe…tốt cho việc rèn luyện sức bền, đồng thời tái tạo tế bào xương thời gian nhanh hơn, nhờ đó làm cho chậm quá trình loãng xương.

    • Duy trì cân nặng trĩu của bạn ở mức ổn định

    • Suy dinh dưỡng hay béo phì đều không rẻ cho xương của bạn. Không bắt buộc cố gắng tránh cân một phương pháp đột ngột, bạn hãy giảm cân một phương pháp từ từ. Nếu muốn hạn chế cân an toàn, bạn buộc phải tham khảo ý kiến của chuyên gia để hạn chế việc bị loãng xương và suy nhược cơ thể do hấp thụ không đủ dưỡng chất.

    • Bổ sung mọi dưỡng chất cho cơ thể: Đạm, canxi và vitamin D là các loại dưỡng chất nhu yếu trong việc phòng chống loãng xương. Tùy theo thể trạng bản thân, bạn mang thể bổ sung các dưỡng chất trên thông qua những thực phẩm hàng ngày như thịt, cá, trứng, sữa,… hoặc với thể tiêu dùng thuốc theo chỉ định của thầy thuốc .
    Sữa sở hữu chứa dinh dưỡng nhu yếu và dễ hấp thu rất tốt cho sức khỏe. Các mẫu sữa giàu Vitamin D và canxi, Mg, k rất tốt cho hệ xương, ngăn ngừa loãng xương.

    [​IMG]

    Sữa MAXVIDA - sản phẩm của Signutra Việt Nam chứa phổ biến dưỡng chất thiết yếu giúp xương chắc khỏe

    Bệnh loãng xương xảy ra nhiều , đặc thù là ở những phụ nữ lớn tuổi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn sở hữu thể làm cho chậm quá trình loãng xương bằng bí quyết điều chỉnh lối sống lành mạnh kỹ thuật hơn. Quanh đó đó, việc chủ động thực hiện các xét nghiệm đo độ loãng xương giúp y sĩ biết được các khía cạnh nguy cơ của bạn, từ đó với phương án ngăn ngừa và khắc phục kịp thời
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này