Đừng sử dụng 4 tiêu đề email này nếu bạn không muốn làm phiền người khác

Thảo luận trong 'Việc làm - Tuyển dụng'

  1. gngocha95

    gngocha95 Member

    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    0
    Bạn cũng đã biết ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng và đối với việc viết email cũng có quy tắc tương tự như vậy. Dòng chủ đề là ấn tượng đầu tiên mà thông điệp của bạn tạo ra. Vì vậy, theo lẽ tự nhiên, bạn sẽ muốn dòng chủ đề đó phải thật tốt.

    Tạo ra một chủ đề có hiệu quả không hề khó khăn phải không? Đó cũng chỉ là một vài từ nhỏ nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể biết chắc chắn rằng điều đó không đơn giản như mình nghĩ.

    Chúng ta đều đã đọc qua những dòng chủ đề tệ hại, không tốt, và thật không may, chúng ta cũng đã sử dụng một vài trong số chúng.

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn email của mình tăng cơ hội được đọc và trả lời, có một vài chủ đề phổ biến dưới đây bạn sẽ muốn tránh xa, rất xa. Dưới đây là bốn chủ đề mà bạn thật sự nên ngưng sử dụng ngay bây giờ.

    Đối mặt với những khó khăn sau khi bạn tốt nghiệp, xem thêm bài viết http://www.baogiaothong.vn/5-van-de-nghe-nghiep-ban-se-doi-mat-sau-khi-ra-truong-d273951.html

    1. "Tiếp theo"
    Email với tiêu đề "Tiếp theo"

    Tôi cảm thấy tội lỗi khi sử dụng dòng tiêu đề này. Vì rất dễ để nhấn vào email trước đó và cập nhật.

    Vấn đề ở đây là gì? Chủ đề như trên vô cùng mơ hồ. Trong khi dòng chủ đề của bạn không cần phải được viết một cách chi tiết, cẩn thận (bạn không muốn tiêu đề quá dài), bạn muốn người nhận có thể ngay lập tức hiểu được những gì liên quan đến thông điệp của bạn.

    Bạn càng đưa ít công việc cho họ, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được phản hồi.

    Thay thế bằng:

    "Suy nghĩ của bạn vẫn cần thiết cho báo cáo doanh thu"

    Bất kể hoàn cảnh cụ thể của bạn, hãy nhằm đến những mục tiêu ít hạn chế hơn. Điều đó sẽ giúp cho cả bạn và người nhận, vì email của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều cho cả hai bạn khi lục lại mail bằng cách tìm kiếm chủ đề đó vào ngày gần nhất.

    2. "KHẨN! XIN VUI LÒNG ĐỌC!!!"
    Email với tiêu đế "Khẩn! Xin vui lòng đọc!!!"

    Haizz. Sử dụng quá nhiều chữ in hoa và dấu chấm than. Điều đó tạo cảm giác giống như bạn cố ý làm cho tin nhắn của mình được đọc với giọng la hét và tức giận.

    Nếu bạn gửi một email, tất nhiên bạn sẽ muốn email đó được đọc. Điều đó có nghĩa là lời kêu gào tuyệt vọng của bạn là hoàn toàn không cần thiết.

    Và nếu tin nhắn của bạn thực sự cần đọc gấp? Hãy gắn cờ khẩn cấp cho email đó. Làm vậy sẽ giúp người khác biết đó là email khẩn mà không cần những biểu tượng gây khó chịu.

    Thay thế bằng:

    "Lưu ý về báo cáo doanh thu cần thiết vào chiều mai"

    Một lần nữa, bạn cần viết cụ thể. Hãy bao gồm những thứ bạn cần cũng như khi nào bạn cần chúng. Ghi chú thêm deadline sẽ đánh thẳng vào trọng tâm vấn đề hơn nhiều so với một thuật ngữ chung chung như "KHẨN".

    3. (không có chủ đề)
    Email không có tiêu đề

    Cũng tệ như một số chủ đề đã được nêu, nhưng có chủ đề lúc nào cũng tốt hơn là không có gì cả.

    Bạn có muốn đọc một cuốn sách không có bìa hoặc tên cuốn sách không? Bạn có thể bắt đầu một bài thuyết trình mà không có một slide giới thiệu về chủ đề không? Chắc chắn là không.

    Vì lý do đó, email của bạn hoàn toàn cần một chủ đề để người nhận của bạn khi quét qua hộp thư đến của họ và ngay lập tức biết được bạn đang tìm kiếm những gì.

    Thay thế bằng:

    Bất cứ điều gì (ngoại trừ một trong những cụm từ có trong danh sách này). Nhưng miễn là bạn có chủ đề, bạn đã một bước đi trước nhiều người.

    4. "Trả lời:"
    Email với tiêu đề "Trả lời:"

    Đây là một loại chủ đề mà tôi thấy nhiều người bán hàng và PR sử dụng để có được sự chú ý của tôi. Trước chủ đề, họ viết "Trả lời:", điều mà tôi cho rằng đó là một cách lén lút để lừa tôi nghĩ rằng họ đang trả lời email của tôi.

    Tôi phải thừa nhận, khi tôi nhanh chóng lướt qua email chưa đọc của mình, tôi thường dừng lại vì chủ đề như vậy một vài lần. Nhưng khi tôi thực sự nhấp vào tin nhắn để xem thì email đó không thực sự là một email trả lời? Tôi cảm thấy tức giận ngay lập tức và email đó nhanh chóng rơi vào thùng rác của tôi.

    Thay thế bằng:

    Chỉ cần bỏ qua "Trả lời:" và sử dụng chủ đề ban đầu của bạn. Email nên dễ hiểu và thuận tiện. Nếu bạn cần sử dụng kiểu chủ đề lừa đảo này để nhận được phản hồi, bạn có thể không xứng đáng nhận được cái mà bạn muốn.

    Thoạt nhìn, viết một chủ đề email hoàn hảo không phải là việc khó khăn. So với nội dung của email thì chủ đề chỉ có một vài từ thôi, phải không?

    Tuy nhiên, việc tìm ra cách tốt nhất để nắm bắt được bản chất của email là gì có thể rất phức tạp. Và khó khăn đó có thể dẫn đến nhiều chủ đề gây khó chịu.

    Bạn không muốn email của mình ngay lập tức rơi vào thùng rác của người nhận? Chỉ cần tránh xa bốn lỗi phổ biến này là bạn đã tiến bước trên con đường phát triển của mình.

    Nguồn: https://nld.com.vn/
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này