Gợi ý cách đặt tên thương hiệu hấp dẫn

Thảo luận trong 'Social marketing - Tiếp thị qua mạng xã hội'

Quảng cáo trực tuyến admarket, Truyền thông trực tuyến, 08/09/21: https://8888bong.com/, https://www.188bongda.com/, 23/04/21: Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City Novaland, Dự án Laimian City Quận 2, Căn hộ La Premier Quận 2, Căn hộ cao cấp Paris Hoang Kim ngay Thủ Thiêm, Khu Compound Verosa Park Quận 9
  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt New Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Cái tên thương hiệu có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Việc đặt tên thu hút, hấp dẫn mang dấu ấn riêng sẽ gây ấn tượng với khách hàng. Vì vậy, bài viết sau đây mình sẽ gợi ý cho các bạn một số cách đặt tên thương hiệu hấp dẫn hiệu quả. Cùng tham khảo nhé.

    [​IMG]

    Đặt tên thương hiệu theo mô tả

    Ưu điểm cách đặt tên này là dùng từ mô tả ngắn gọn về thương hiệu làm tên công ty. Phương pháp đặt tên này dễ dàng truyền đạt trực tiếp bản chất của công ty.

    Tuy nhiên việc đặt tên theo mô tả có thể gây khó khăn khi tranh chấp sở hữu tên thương hiệu.

    Cách đặt tên thương hiệu theo kiểu gợi ý

    Ưu điểm của cách này là dễ khiến khách hàng liên tưởng đến lĩnh vực kinh doanh của công ty. Tuy nhiên bạn sẽ rất khó để tìm được từ gợi ý phù hợp cho công ty của mình.

    Đặt tên doanh nghiệp bằng từ viết tắt
    Ưu điểm của việc rút tên doanh nghiệp trở ngắn gọn hơn, thuận tiện khi giao dịch cùng khách hàng.

    Tuy nhiên việc này sẽ gây khó nhớ cho khách hàng, khó xây dựng nhận diện thương hiệu thương hiệu bằng tên này và khó xin bản quyền thương hiệu.

    Đặt tên thương hiệu theo tên cá nhân

    Tên doanh nghiệp được đặt theo tên nhà sáng lập thường dễ dàng được bảo hộ, nhưng nó chỉ gắn với câu chuyện cá nhân, khó truyền tải đến khách hàng. Và cái tên này sẽ dễ bị lu mờ trong mắt người tiêu dùng.

    Đặt tên thương hiệu theo kiểu trừu tượng

    Tên thương hiệu trừu tượng là những từ ngữ hay chữ cái vô nghĩa, được người sáng lập sử dụng kỹ thuật chơi chữ để đặt tên thương hiệu.

    Những tên thương hiệu dạng này rất dễ cấp quyền tên thương hiệu do không có ai từng đặt tên như vậy. cũng sử dụng kiểu đặt tên này.

    Đặt tên thương hiệu theo mối liên kết

    Với cách đặt tên này sẽ sử dụng danh từ khiến cho khách hàng liên tưởng đến thương hiệu. Tên thương hiệu tạo liên kết cho khách hàng dễ liên tưởng, sẽ khiến nó trở nên hấp dẫn hơn và dễ dàng ghi lại dấu ấn.

    Nhược điểm của cách đặt tên này chính là tên địa danh, nhân vật ngày càng hiếm, khó tìm được tên chưa được sở hữu.

    Trên đây là một số cách đặt tên thương hiệu hấp dẫn. Để biết thêm được các cách đặt tên thương hiệu hay và thú vị khác bạn có thể tham khảo thêm, cũng như được chia sẻ các bước xây dựng tên thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả.
    Last edited: 21/7/21 lúc 12:23
    Đang tải...

Chia sẻ trang này