HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT CV TIẾNG ANH CHUẨN NHẤT NĂM 2019

Thảo luận trong 'Việc làm - Tuyển dụng'

  1. Con thỏ trắng

    Con thỏ trắng New Member

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    CV (Curriculum Vitae) là một tài liệu ngắn gọn tóm tắt các kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm chuyên môn hiện tại của bạn. Mục đích của tài liệu này là để chứng minh rằng bạn có các kỹ năng cần thiết (và một số kỹ năng bổ sung) để đảm bảo công việc mà bạn đang ứng tuyển. Nhưng có phải bạn đang hoang mang vì không biết bắt đầu viết CV từ đâu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV Tiếng Anh chuẩn nhất năm 2019. Nếu bạn không muốn viết một CV Tiếng Anh đơn giản mà ấn tượng thì có thể bỏ qua bài viết này.

    Giai đoạn 1: Brainstorming (Động não)
    Bước 1: Nắm được những thông tin thường có trong một CV
    Hầu hết các CV bao gồm thông tin cá nhân, học vấn và bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, sở thích và thành tích, kỹ năng và người tham khảo của bạn. Những người có kinh nghiệm cũng sẽ điều chỉnh CV để phù hợp với công việc sắp ứng tuyển. Sử dụng mẫu CV hiện đại nhưng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không có không có mẫu nào là phù hợp cho tất cả các CV. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn, chỉnh sửa mẫu CV hợp với bản thân mình nhất.
    [​IMG]


    Bước 2: Hãy xem xét công việc bạn đang ứng tuyển
    Nghiên cứu công ty mà đang ứng tuyển. Một CV tốt là một CV được thiết kế riêng cho công việc và công ty cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Lĩnh vực của công ty? Tuyên bố sứ mệnh của họ là gì? Bạn nghĩ họ đang tìm kiếm một nhân viên như thế nào? Yêu cầu của công việc mà bạn đang ứng tuyển? Đây là tất cả những điều mà bạn cần lưu ý khi viết CV.
    –Bạn đang xem bài viết cách viết CV Tiếng Anh chuẩn nhất năm 2019–
    Bước 3:Kiểm tra trang web của công ty để biết thêm thông tin
    Xem liệu có bất kỳ thông tin cụ thể nào mà họ muốn bạn liệt kê trong CV hay không. Bạn có thể tìm được hướng dẫn cụ thể về việc ứng tuyển. Đừng quên kiểm tra điều này.
    Bước 4: Lập danh sách các công việc bạn đã thực hiện
    Đây có thể là cả công việc bạn đang làm hiện tại và công việc bạn đã làm trong quá khứ. Bao gồm các ngày bạn đã bắt đầu và kết thúc công việc của bạn tại từng công việc cụ thể.

    [​IMG]

    Bước 5: Nghĩ về sở thích của bạn
    Những sở thích độc đáo sẽ khiến bạn trở nên nổi bật. Hãy cố gắng suy luận các kết luận của người khác từ sở thích của bạn. Hãy thử liệt kê những sở thích thể hiện bạn như một người thích hoạt động theo nhóm chứ không phải là một người cô độc và thụ động. Các công ty muốn một người làm việc tốt với những người khác và có thể chịu trách nhiệm tốt với công việc mà mình đảm nhận.
    Sở thích tốt sẽ vẽ một hình ảnh tích cực về bạn: Là đội trưởng đội bóng đá của bạn, tổ chức một sự kiện từ thiện cho một trại trẻ mồ côi…
    Sở thích ám chỉ một tính cách đơn độc, thụ động: xem TV, nấu ăn,ngủ…
    Hãy đưa ra lý do cho những sở thích của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang xin việc tại một nhà xuất bản, hãy đặt một cái gì đó như: Tôi thích đọc những tác phẩm văn học của nhà văn vĩ đại Twain và Hemingway vì tôi nghĩ rằng tác phẩm của họ mang lại một cái nhìn độc đáo về văn hóa Mỹ tại thời điểm đó.
    Bước 6: Lập danh sách các kỹ năng liên quan
    Những kỹ năng này thường bao gồm các kỹ năng tính toán (bạn có thành thạo WordPress? Excel? InDesign? Vv), khả năng ngoại ngữ, hoặc những thứ cụ thể mà công ty đang tìm kiếm, chẳng hạn như các kỹ năng dựng phim hoặc tạo hình nhân vật…
    Các bước chuẩn bị để hiểu được cách viết CV Tiếng Anh hiệu quả không khó. Chỉ cần bạn hiểu và làm theo các bước như trên
    Nếu bạn ứng tuyển vào một tòa soạn, hãy liệt kê rằng bạn thông thạo AP style. Nếu bạn đang áp dụng cho một công việc lập trình, hãy đề cập đến kỹ năng làm việc với JavaScript.
    >> Xem thêm 7 tuyệt chiêu phỏng vấn hiệu quả nhất mọi thời đại <<
    Giai đoạn 2: Viết một CV hoàn chỉnh
    Bước 1: Tạo định dạng cho CV của bạn
    Bạn sẽ tách từng nhóm thông tin (kinh nghiệm, học vấn, sở thích…) với bằng một đường kẻ?
    Bạn sẽ tách mỗi nhóm thông tin trong mục riêng? Bạn sẽ liệt kê tất cả các thông tin của bạn?
    Hãy thử những định dạng khác nhau để chọn ra cái chuyên nghiệp và phù hợp nhất.
    –Bạn đang xem bài viết cách viết CV Tiếng Anh chuẩn nhất năm 2019–
    Bước 2: Liệt kê tên, địa chỉ, số điện thoại và email của bạn ở đầu trang
    Điều quan trọng là làm cho tên của bạn có kích thước lớn hơn phần còn lại của văn bản vì điều quan trọng là người đánh giá của bạn biết họ đang đọc ai. Tùy thuộc vào cách bạn định dạng thông tin này.
    Định dạng chuẩn sẽ có tên của bạn ở giữa trang. Địa chỉ nhà của bạn nên được liệt kê ở định dạng khối ở phía bên trái . Đặt số điện thoại và email của bạn bên dưới địa chỉ nhà của bạn. Nếu bạn có một địa chỉ khác liệt kê địa chỉ này ở phía bên tay phải.
    [​IMG]
    Bước 3 Viết một hồ sơ cá nhân
    Đây là một phần cần có của CV giúp cho nhà tuyển dụng có một cái nhìn sâu sắc hơn về bạn. Đây là nơi bạn trình bày kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của bạn. Nó phải đúng sự thật và được trình bày rõ ràng. Sử dụng các từ tích cực như “thích nghi”, “tự tin” và “có khả năng”.
    Ví dụ về một profile cá nhân cho một công ty quảng cáo: Một sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing gần đây tìm kiếm một vị trí Marketing Assistant sẽ sử dụng các kỹ năng sử dụng các công cụ marketing và kỹ năng tổ chức được tích lũy trong thời kỳ tham gia thực tập.
    Bước 4: Học vấn và bằng cấp của bạn
    Phần này có thể ở đầu CV của bạn hoặc bạn có thể chọn liệt kê nó sau các phần khác. Thứ tự của các phần là tùy thuộc vào bạn. Liệt kê quá trình học tập của bạn theo thứ tự thời gian đảo ngược. Liệt kê tên trường đại học của bạn, thời gian bắt đầu cho đến khi kết thúc tại trường. Đừng quên trình bày GPA (điểm trung bình) của bạn nếu bạn sở hữu một số điểm ấn tượng nhé.
    –Bạn đang xem bài viết cách viết CV Tiếng Anh chuẩn nhất năm 2019–
    Bước 5: Kinh nghiệm làm việc của bạn
    Đây là phần mà bạn nên liệt kê tất cả các kinh nghiệm làm việc có liên quan của bạn. Liệt kê tên của công ty, vị trí của công ty, những năm bạn làm việc ở đó và những gì bạn đã làm. Bắt đầu với công việc gần đây nhất của bạn và những công việc trước đây theo thứ tự đảo ngược thời gian. Nếu bạn có một danh sách dài các kinh nghiệm làm việc, chỉ đưa những kinh nghiệm có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển.

    [​IMG]

    Bước 6: Kỹ năng và thành tích của bạn
    Phần này là nơi bạn liệt kê những thành tích (giải thưởng, giấy chứng nhận…) bạn đã đạt được trước đây, Các kỹ năng bạn đã phát triển thông qua kinh nghiệm làm việc. Đây cũng là phần mà bạn liệt kê bất kỳ công việc part-time như trợ giảng hoặc tư vấn viên…

    Bước 7: Sở thích của bạn
    Bạn nên liệt kê bất kỳ sở thích tích có liên quan nào giúp bạn “tỏa sáng” nhất. Chọn một số sở thích từ danh sách bạn đã tạo trong bước 5 trong phần Brainstorming.
    –Bạn đang xem bài viết cách viết CV Tiếng Anh chuẩn nhất năm 2019–
    Bước 8: Thông tin khác
    Nếu bạn có một số thông tin khác mà bạn muốn chia sẻ, hãy đặt nó trong phần này. Loại thông tin này có thể bao gồm việc nghỉ việc tạm thời để đi du học hoặc tu nghiệp hoặc tham gia chương trình nào đó.
    Ví dụ: Tôi đã nghỉ việc 1 năm để tham gia chương trình thực tập tại Mỹ để tích lũy thêm kinh nghiệm về lĩnh vực Kế toán và để nâng cao trình độ Tiếng Anh.
    Trong quá trình thực tập ở nước ngoài bạn có thể học được người bản xứ cách viết CV Tiếng Anh.
    >> Xem ngay chương trình thực tập hưởng lương tại Mỹ tại YNG Career <<
    Bước 9: Người tham khảo
    Đây là những người bạn đã từng làm việc trong quá khứ như các giáo sư, giám đốc, trưởng phòng trước đây, v.v. đã giám sát công việc của bạn và có thể cho bạn những lời khen. Công ty bạn đang ứng tuyển có thể liên hệ với những người tham khảo này để tìm hiểu thêm về công việc trước đây của bạn. Bạn nên nói chuyện với người mà bạn muốn liệt kê người tham khảo trước khi thực sự liệt kê chúng – tốt nhất là hãy kiểm tra kỹ xem họ vẫn có cùng số, không sao cho bạn tham khảo hoặc họ nhớ bạn là ai. Viết tên đầy đủ và thông tin liên lạc của họ (bao gồm số điện thoại và email của họ).
    Bạn đang xem bài viết cách viết CV Tiếng Anh chuẩn nhất năm 2019–
    Giai đoạn 3: Hoàn tất CV của bạn
    Bước 1: Kiểm tra chính tả và ngữ pháp của bạn
    Sai chính tả là cách nhanh nhất để bị nhà tuyển dụng từ chối. Nếu CV của bạn bị cẩu thả hoặc bị lỗi, các nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng không tốt về bạn. Kiểm tra xem bạn đã viết đúng tên công ty chưa, cũng như bất kỳ công ty nào bạn đã từng làm việc trong quá khứ.
    [​IMG]

    Bước 2: Kiểm tra sự súc tích và mạch lạc
    Các CV ngắn gọn và súc tích có xu hướng được đánh giá tốt hơn các CV dài có thông tin lặp lại. Hãy chắc chắn rằng bạn không lặp lại thông tin nhiều lần.
    –Bạn đang xem bài viết cách viết CV Tiếng Anh chuẩn nhất năm 2019–
    Bước 3: Đọc lại CV của bạn
    Đọc lại CV của bạn như thể bạn là nhà tuyển dụng của công ty bạn ứng tuyển.Bạn nghĩ gì về cách bố trí và thông tin trong CV của bạn? Bạn có thể được đánh giá một người chuyên nghiệp thông qua việc trình bày CV hay không?

    Bước 4: Nhờ người khác đọc CV của bạn
    Họ nghĩ gì có thể được thêm thông tin gì hoặc loại bỏ thông tin nào ra? Họ sẽ thuê bạn nếu họ là một nhà tuyển dụng hay không?[​IMG]

    Bước 5: Kiểm tra thông tin tuyển dụng của công ty
    Hãy xem liệu có bất kỳ tài liệu nào khác mà họ muốn bạn gửi cùng với CV của bạn hay không. Các công ty có thể yêu cầu thư giới thiệu hoặc portfolio của bạn (chẳng hạn như các bài viết bạn đã viết, những dự án bạn đã hoàn thành trước đây).
    Trên đây là bài viết về Cách viết CV Tiếng Anh chuẩn nhất mà bạn cần biết để có một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng. Điều này có thể tốn nhiều thời gian và công sức của bạn. Nhưng nếu kết quả là bạn nhận được một công việc tốt thì những nỗ lực ban đầu của bạn rất xứng đáng phải không nào.
    HÃY SHARE BÀI VIẾT cách viết CV Tiếng Anh chuẩn nhất đến cho những người bạn khác nữa nhé…!!!
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này