Kỹ năng cần có của telesales là gì chia sẻ bí quyết thành công

Thảo luận trong 'Social marketing - Tiếp thị qua mạng xã hội'

Quảng cáo trực tuyến admarket, Truyền thông trực tuyến, 08/09/21: https://8888bong.com/, https://www.188bongda.com/, 23/04/21: Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City Novaland, Dự án Laimian City Quận 2, Căn hộ La Premier Quận 2, Căn hộ cao cấp Paris Hoang Kim ngay Thủ Thiêm, Khu Compound Verosa Park Quận 9
  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt New Member

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Telesales là ngành đang phát triển trong thời buổi công nghệ bùng nổ như hiện nay. Tuy nhiên không phải telesales nào cùng biết cũng làm việc hiệu quả và tận dụng được những kỹ năng tốt. Để hiểu rõ hơn về quy chuẩn của những kỹ năng cần có của telesales mời các bạn xem tiếp bài viết sau đây chia sẻ tất tần tật những thông tin mà bạn cần.

    [​IMG]

    1. Lên kế hoạch cho cuộc trò chuyện

    Để lên được kế hoạch cho cuộc trò chuyện bạn cần xác định được mục tiêu hướng đến và chuẩn bị cuộc hội thoại hợp lý.

    Trước tiên bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng, để hiểu được khách hàng của mình là ai, đang có nhu cầu gì,... Điều này sẽ giúp bạn có thể tránh được spam điện thoại với những người không phải là khách hàng mục tiêu.

    Tiếp theo chuẩn bị nội dung cuộc nói chuyện, giúp bạn nắm bắt rõ được những thông tin cần truyền tải, giúp diễn đạt logic và lưu loát hơn, trình bày nhanh chóng với khách hàng những gì cần nói.

    Để có thể phân tích khách hàng, thị trường cạnh tranh chính xác bạn nên sử dụng phân tích mô hình PEST giúp bạn đưa ra được các yếu tố có ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh trong doanh nghiệp bạn, tư vấn cho khách hàng tốt hơn.

    2. Rèn luyện tốt kỹ năng giao tiếp

    Giọng nói chính là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng khi bán hàng qua điện thoại. Âm thanh giọng nói, cách phát âm rõ ràng, âm lượng vừa phải, biết cách nhấn mạnh trọng tâm,... sẽ giúp bạn truyền tải được thông điệp bán hàng tốt nhất.

    3. Biết lắng nghe các vấn đề của khách hàng

    Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng nếu bạn lắng nghe cẩn thận những chia sẻ về các vấn đề mà họ mắc phải và các mong muốn khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    Việc lắng nghe thấu hiểu các vấn đề khó khăn của khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra được những phương án xử lý tốt. Từ đó xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng và khách sẽ tin tưởng những gì bạn nói hơn.

    4. Khả năng xử lý các tình huống linh hoạt

    Trong các cuộc nói chuyện, tất nhiên bạn sẽ không thể tránh khỏi những tình huống khó khăn như gặp phải khách hàng khó tin, không tin tưởng những bạn nói, chửi bạn,...

    Trong những tình huống này, bạn cần phải thật bình tĩnh và tránh dùng giọng điệu khó chịu với họ. Bạn nên nhỏ nhẹ, kiên trì thuyết phục khách hàng, có thể đặt lịch hẹn gặp mặt để trao đổi và giới thiệu trực tiếp sản phẩm của mình với họ.

    5. Không dễ dàng từ bỏ

    Sẽ có khá nhiều khách hàng tiềm năng từ chối bạn ngay trong cuộc gọi đầu tiên. Tuy nhiên, cũng đừng để điều đó làm ảnh hưởng đến bạn. Hãy kiên trì, sau vài ngày/tuần có thể gọi lại cho khách hàng đó và sử dụng một cách nói chuyện khác.

    Và nên nhớ rằng, bạn không được spam gọi điện cho những khách hàng đã từ chối bạn quá nhiều lần để tránh mất thời gian của cả đôi bên. Nên tận dụng thời gian đó để kiếm khách hàng tiềm năng khác nhằm tăng cơ hội mang về doanh thu cao hơn.

    Trên đây là những kỹ năng telesales cần có giúp bạn nhanh chóng mang về doanh thu tối đa cho doanh nghiệp. Bạn nên nghiên cứu và rèn luyện những kỹ năng này tốt hơn để phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp cũng như cho bản thân mình. Chúc các bạn thành công.
    Đang tải...

Chia sẻ trang này