Làm sao để marketing mỹ phẩm hiệu quả

Thảo luận trong 'Giới thiệu website'

  1. skinhouse

    skinhouse New Member

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Lập một kế hoạch marketing phù hợp có thể giúp bạn đến gần hơn với thành công, vì marketing là cách tuyệt vời để cửa hàng của bạn kết nối nhanh chóng với khách hàng. Cũng chính marketing sẽ kích thích hành vi của khách, khiến họ sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

    Quan trọng là thế, nhưng không mấy ai thiết lập và vận hành được một chương trình marketing hoàn hảo, dẫn đến tốn kém nhiều tiền bạc, thời gian nhưng hàng vẫn không bán được. Vậy marketing mỹ phẩm như thế nào là hiệu quả, cách thực hiện ra sao? Bài viết dưới đây, Đại Cát Á sẽ gợi ý đầy đủ thông tin cho bạn:

    [​IMG]

    1. Các tiêu chí đánh giá chiến lược marketing mỹ phẩm hiệu quả
    Không cần phải đánh giá bằng những con số kỹ thuật, bằng những thuật ngữ chuyên môn, bạn chỉ cần đánh giá theo cách “bình dân” nhất, cho một chiến lược quảng cáo đã diễn ra, bằng cách:

    - Sau khi làm marketing, thương hiệu mỹ phẩm của bạn có được nhiều người biết đến không, hoặc shop của bạn có trở nên dễ tìm kiếm hơn trên các kênh online không. Càng nhiều người tiếp cận, thì kế hoạch marketing đó càng thành công. Đồng thời, khi thương hiệu trở nên gần gũi, lòng tin của khách với sản phẩm của bạn càng tăng cao. Điều này giúp chuyển đổi hành vi mua hàng của khách.

    - Doanh thu của shop sau khi thực hiện marketing có thay đổi không? Thay đổi tiêu cực hay tích cực? Số lượng mỹ phẩm bán ra tăng bao nhiêu % so với trước. Chính doanh thu là thước đo đơn giản nhất, cho thấy chiến lược bạn đang triển khai là hiệu quả hay không

    -> Kết quả của một cuộc nghiên cứu thị trường cho thấy, số lượng phụ nữ Việt có thói quen trang điểm hàng ngày khá cao, lên đến 24%; những người trang điểm ít nhất 1 tuần cũng chiếm 44%, và số tiền mà các chị em chi cho mỹ phẩm là khoảng 140.000đ.

    Dựa trên thống kê này, có thể khẳng định tiềm năng của lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm là rất lớn. Do đó, bạn nên chú trọng đến kế hoạch marketing để “thống lĩnh” thị trường, và thu hút khách trước hàng loạt các đối thủ khó nhằn.

    2. Phải làm marketing mỹ phẩm như thế nào để đạt hiệu quả?
    [​IMG]

    Có 2 phương pháp quảng cáo hiện nay, bao gồm marketing online và offline. Đại Cát Á xin đi vào chi tiết như sau:
    a. Marketing online:

    Đây là hình thức quảng cáo mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng đã tạo thành xu thế và thay đổi thói quen mua hàng của người dùng. Nếu trước đây các chị em thường ra shop để mua mỹ phẩm trực tiếp, thì giờ nhiều người lại thích mua online hơn, vì tiện lợi và giá cả hấp dẫn.

    Vậy nếu lên chiến lược marketing mỹ phẩm, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua kênh quảng cáo này, và cần thực hiện các bước sau:

    - Tạo website (shop online) để phô bày sản phẩm đang bán. Khi tạo xong web, cập nhật nội dung và hình ảnh, bạn nên tối ưu SEO, và có thể sử dụng thêm công cụ quảng cáo Google adwords nhằm tăng lượt tiếp cận khách hàng.

    - Facebook: Nhu cầu mua sắm trên facebook rất lớn, trong đó có hơn 70% người trong độ tuổi từ 18 - 40 có thói quen mua sắm theo hình thức này. Bạn có thể tạo fanpage, group và chạy facebook ads để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Kinh nghiệm khi bán mỹ phẩm trên facebook, đó là thường xuyên đăng feedback của khách, livestream, mini game…

    - Các kênh online khác: Tạo shop trên các sàn thương mại điện tử (tiki, sendo, shopee…), các trang mạng xã hội (instagram, snapchat…), tạo topic trên các forum diễn đàn nổi tiếng…

    b. Marketing offline:

    Hình thức marketing truyền thống chưa bao giờ mai một, và vẫn phát huy công dụng vốn có. Nếu ban đầu bạn ít vốn, bạn có thể thử sức trước với marketing online, nhưng một khi đã “cứng cựa”, đừng quên áp dụng các phương thức quảng cáo truyền thống. Cụ thể:

    - Thuê mặt bằng và mở cửa hàng mỹ phẩm để giới thiệu, trưng bày sản phẩm. Có cửa hàng sẽ giúp khách cảm thấy shop của bạn đáng tin, và bạn cũng có thể nâng cao doanh số nhờ bán thêm mỹ phẩm cho những người trong khu vực.

    - Tạo các chương trình ưu đãi chỉ có tại cửa hàng. Ví dụ bạn có thể tạo sự kiện dùng thử mỹ phẩm, tặng thêm quà cho khách đến mua trực tiếp, gửi thư truyền thống – gửi thiệp mời chúc khách hàng ngày sinh nhật…

    - Đi đâu cũng mang theo danh thiếp cũng là cách marketing offline hay. Cách tiếp cận này tuy có xưa nhưng không bao giờ lỗi thời và không tốn kém. Bạn chỉ cần trao danh thiếp cho những người mình gặp, thương hiệu của bạn sẽ được lan truyền hoàn toàn tự nhiên…

    Thế giới marketing mỹ phẩm rất muôn màu muôn vẻ, và dĩ nhiên sự canh tranh giữa các nhãn hàng trong những chiến dịch quảng cáo cũng là rất lớn. Dù vậy, nếu đi đúng hướng và tạo nên những sự kiện marketing độc đáo, bạn hoàn toàn có thể thành công. Không quan trọng ai trước ai sau, kinh doanh mỹ phẩm là “cuộc chiến” của những kế hoạch marketing thú vị.

    [​IMG]

    Nếu bạn sắp mở shop và đang phân vân về cách để tạo một chiến lược marketing mỹ phẩm hiệu quả, hãy liên hệ Đại Cát Á. Chúng tôi sẽ giúp bạn thiết lập chương trình quảng cáo của riêng mình.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này