Người quản lý giỏi cần biết cách công nhận thành tích của nhân viên - phần 2

Thảo luận trong 'Việc làm - Tuyển dụng'

  1. gngocha95

    gngocha95 Member

    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    0
    1. Tuân theo quy tắc Bạch kim

    Quy tắc Vàng (đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn được đối xử) có một lỗ hổng chết người. Quy tắc này giả định rằng tất cả mọi người muốn được đối xử theo cùng một cách trong khi thực tế là mọi người có những mong muốn và nguyện vọng khác nhau. Có người thích sự tán thưởng của đám đông, có người lại không thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Quy tắc Bạch Kim (đối xử với người khác theo cách mà họ muốn được đối xử) giúp khắc phục lỗ hỏng đó. Các nhà quản lý cần đọc vị người khác để từ đó điều chỉnh hành vi và phong cách cho phù hợp.

    2. Quyết đoán chứ không độc đoán

    Quyết đoán là một phẩm chất quan trọng của nhà lãnh đạo. Nhân viên thường sẽ xét xem một lãnh đạo có quyết đoán hay không trước khi quyết định đi theo người đó. Họ cần người lãnh đạo kiên định, có thể đưa ra những quyết định khó khăn và quan tâm đến lợi ích của nhóm. Họ cần một người kiên trì theo đuổi mục tiêu trong nghịch cảnh. Mọi người thường cũng sẽ thể hiện sự quyết đoán khi lãnh đạo của họ quyết đoán.

    Rất nhiều quản lý lầm tưởng sự độc đoán, kiểm soát với các hành vi hà khắc là quyết đoán. Họ nghĩ rằng việc kiểm soát và áp bức người khác sẽ là tiền đề cho sự trung thành về sau. Bạn không thể buộc ai đâu quyết đoán; chúng ta chỉ có thể có được phẩm chất này bằng cách thể hiện nó đúng lúc và nhiều lần khi gặp khó khăn. Chỉ khi đó, mọi người mới tin rằng họ nên đi theo bạn.

    Văn hóa công ty là một trong những yếu tố quyết định thành công doanh nghiệp, đọc thêm https://tintuc.vn/5-yeu-to-de-dang-huy-hoai-van-hoa-cong-ty-post106817

    3. Nhớ rằng giao tiếp là con đường 2 chiều

    Nhiều quản lý cho rằng mình giỏi giao tiếp mà không nhận ra mình chỉ giao tiếp một chiều. Một số người tự hào về sự cởi mở và dễ gần của mình, nhưng họ lại không thật sự lắng nghe những ý tưởng nhân viên chia sẻ. Một số quản lý không đặt mục tiêu hoặc đưa ra ngữ cảnh cụ thể cho những nhiệm vụ của họ. Còn một số khác thì không bao giờ đưa ra phản hồi, họ khiến nhân viên luôn tự hỏi không biết mình có thể được thăng chức hay sẽ bị sa thải.

    4. Làm gương chứ đừng dạy dỗ người khác

    Người lãnh đạo xuất sắc khơi gợi lòng tin và sự ngưỡng mộ của nhân viên thông qua hành động chứ không phải bằng lời nói. Các nhà lãnh đạo xuất sắc chứng minh sự trung thành của mình qua hành động hàng ngày. Lải nhải suốt ngày về một việc gì đó để nhân viên làm theo sẽ không mang lại tác dụng so với khi bạn tự mình làm gương.

    5. Minh bạch

    Các quản lý cần minh bạch về các mục tiêu, kỳ vọng và kế hoạch của công ty. Nếu họ cố gắng tô vẽ, che đậy hoặc lấp liếm để mọi thứ trông có vẻ hào nhoáng hơn thực tế, cấp dưới có thể thấy ngay điều đó.

    6. Khiêm tốn

    Sự kêu ngạo của người quản lý sẽ hủy hoại tinh thần của nhân viên. Bạn không cần tỏ ra mình giỏi hơn cấp dưới, vì họ không nghĩ như vậy. Thay vì thể hiện uy quyền của mình, họ xem vị trí lãnh đạo gắn liền với trách nhiệm hỗ trợ cấp dưới.

    7. Quan tâm đến cân bằng cuộc sống của nhân viên

    Không có gì khiến nhân viên chán nản bằng việc ép buộc quá nhiều. Nhiều quản lý không kiềm được cám dỗ giao quá nhiều việc cho những nhân viên hàng đầu. Nhiều người không hiểu nổi tại sao mình phải làm quá nhiều việc, như thể đang bị trừng phạt vì đã hoàn thành tốt công việc vậy. Nhân viên làm việc quá sức cũng gây phản tác dụng. Nghiên cứu mới của Stanford chỉ ra thấy rằng năng suất làm việc mỗi giờ giảm mạnh khi thời gian làm việc trong tuần vượt quá 50 giờ.

    Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này