Nhạc sĩ Mozart là người nước nào? Nhận định thế cục và sự nghiệp của ông

Thảo luận trong 'Làm đẹp'

Quảng cáo trực tuyến admarket, Truyền thông trực tuyến, 08/09/22: https://8888bong.com/, https://www.188bongda.net/
  1. duclm09

    duclm09 Member

    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    2
    Được biết tới như một thần đồng âm nhạc trăm năm xuất hiện một lần, Mozart luôn là tượng đài hết sức to to mà không ai với thể vượt qua được trong những bản nhạc hòa tấu piano, nhạc thính phòng hay opera. Vậy bạn sở hữu biết nhạc sĩ Mozart là người nước nào? Dưới đây là bài viết về tiểu truyện Mozart - 1 huyền thoại âm nhạc đã thành lập.
    Nhạc sĩ Mozart là người nước nào?
    Nhạc sĩ Mozart là người nước nào? Wolfgang Amadeus Mozart là 1 nhà soạn nhạc người Áo. Ông là 1 trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc.
    Wolfgang Amadeus Mozart là một nhà soạn nhạc người Áo.
    Mozart sinh ngày 27 tháng 1 năm 1756 tại Salzburg. Cha của ông, Leopold là một nhà biên soạn nhạc, 1 thầy giáo dạy vi-ô-lông và chỉ huy của một dàn nhạc giao hưởng địa phương. Mozart sinh ra trong một gia đình đầy ắp yêu thương. Ông thích chơi hoà tấu mang chị của mình và ông rất thân thiết với mẹ.
    Wolfgang biết chơi đàn Cla-vơ-xanh khi mới lên 3. Khi vừa tròn 5 tuổi, ông đã mang thể biên soạn 1 bài độc tấu pi-a-nô. Ông biên soạn bản giao hưởng đầu tiên lúc lên 9 và một vở nhạc kịch ở tuổi 12. Wolfgang chưa bao giờ đến trường. Tiên sư đã dạy cho ông tiếng nói, địa lý, lịch sử, toán học và tất nhiên chẳng thể thiếu âm nhạc.
    Trong các tour diễn loanh quanh châu u, nơi mà ông phải trình diễn trước mặt các vị vua, hoàng hậu và giới quý tộc của những nước khác, Leopold thường dắt theo Mozart. Khi trở lại Salzburg, Mozart khởi đầu khiến việc cho tổng giám mục. Bên cạnh đó, ông ko đích thực hạnh phúc tại Salzburg. Ông không được trả công xứng đáng và tổng giám mục cũng không để ý phổ quát tới âm nhạc.
    [​IMG]
    Năm 1781, Mozart rời Salzburg để tới Vienna, một thị trấn nơi mà âm nhạc rất được xem trọng. Ở đây ông đã khiến cho đầy đủ việc nhưng ông vẫn chẳng thể trở thành no đủ. 1 Năm trước lúc đến Vienna, Mozart thành thân mang Constanze Weber..
    Cho đến tận hiện nay vẫn mang số đông người làm xin visa đi Áo và tới thăm các nơi mà vị nhạc sĩ nổi danh này từng ở để xem ko gian như thế nào sẽ tạo nên một vĩ nhân
    những bài hát của nhạc sĩ Mozart
    Mozart có lẽ là nhà biên soạn nhạc nức danh nhất trong thời kỳ m nhạc Cổ Điển. Trong suốt thế cục mình ông viết hơn 600 tác phẩm, và đa phần trong số ấy dành cho piano; một nhạc cụ mà ông chơi vô cùng xuất sắc. Dưới đây công ty GVS xin được giới thiệu đến Cả nhà 5 tác phẩm piano nổi tiếng nhất của ông:
    Mozart đã viết hơn 600 tác phẩm
    Rondo a La Turka (từ Sonata cho Piano trong A Major; K. 331)
    Tác phẩm Mozart hết sức lừng danh này trích một đoạn trong bản Piano Sonata A Major. Đây là bản Sonata thứ mười một mà Mozart viết cho nhạc cụ và thường bao gồm 3 chương theo kiểu nhanh-chậm-nhanh. Không giống như phổ biến biệt danh, Mozart được cho là đã thực sự chọn chính mình Mạnh mẽ, Hạnh Phúc cho cao trào cuối, giống như âm thanh của ban nhạc Marching Thổ Nhĩ Kỳ.
    Tác phẩm sở hữu chủ đề mở màn hấp dẫn, giây lát nhẹ nhàng hơn. Hình thức Rondo cho phép Mozart bộc lộ sức mạnh phát minh vô bờ của mình vì sau mỗi lần thematic restatement theo chủ đề, ông tạo ra 1 nhạc điệu mới khác. Phần Coda là phần rút cục của tác phẩm nhưng nó không mất đi ý thức và năng lượng của nó lúc chấm dứt một bản sonata 1 cách thức tuyệt vời và thú vị.
    Fantasia in D minor K.397
    Được cho là do Mozart sáng tác vào năm 1782, tác phẩm piano ngắn này đã chứng tỏ là 1 trong những tác phẩm rộng rãi nhất của nhà soạn nhạc. Đúng như tên gọi cho thấy một tác phẩm kém chất lượng tưởng; có tức thị hình thức âm nhạc của nó đựng đầy những khúc quanh quéo và khúc ngoặt; điều thường ko thấy trong các tác phẩm Cổ điển. Fantasia được sáng tác theo 1 trong những phím tối hơn của Mozart và arpeggios mở đầu phản ánh sự ko cứng cáp, dẫn tới một đoạn Adagio với cảm giác như 1 aria opera.
    những tác phẩm của ông luôn đọng lại trong lòng người nghe các cảm xức khó tả
    Sau ấy đoạn bị ngắt đột ngột bởi 1 đoạn presto khiến người nghe cảm nhận như trí mường tượng của Mozart nghe đâu bay nhanh trước lúc trở lại tiết điệu ban sơ.
    nhiều yếu tố theo chủ đề có thể tạo ấn tượng rằng tác phẩm có phần qua quýt, được kết liên tỷ mỉ và liên quan. Điều này chỉ trở thành rõ ràng lúc bạn thực thụ nắm rõ các giai điệu trong từng bản nhạc. Đáng buồn thay, các nốt rút cuộc của Fantasia đã ko được Mozart hoàn tất, những tác phẩm bị bỏ dở vào thời khắc ông khuất. Có lẽ Mozart sở hữu sáng tác các phần khác trong tâm trí hoặc 1 chấm dứt theo 1 cách hoàn toàn khác; chúng ta sẽ không bao giờ biết
    12 Biến thể "À, con sẽ đề cập sở hữu mẹ"; K.265 - 12 Variations on “Ah, vous dirai-je, Maman”; K265
    Tiêu đề của tác phẩm này mang thể ko thân thuộc có bạn cho tới lúc bạn nghe những đoạn mở màn và nhìn thấy bài hát thiếu nhi bất hủ Twinkle, twinkle, little star. Trong tác phẩm Mozart người ta dễ dàng nhìn Mozart trong các năm tháng tuổi trẻ, chúng ta cảm nhận nhà soạn nhạc trong tâm trạng vui vẻ biểu lộ ko chỉ kỹ năng sáng tác mà còn rõ ràng là những món quà piano của anh đó. Nhạc điệu ban đầu không bao giờ bị mất hoàn toàn vì cả tay trái và tay phải lần lượt đổi thay chủ đề. Chỉ bằng biến thể tám, chúng ta bắt gặp một chốc lát nhẹ nhõm hơn khi Mozart trở về các tháng năm ấu thơ.
    các đám mây sớm xuất hiện và Mozart đưa chúng ta trở lại giai điệu heeky canon ban đầu. Lúc chúng ta đạt đến biến thể thứ mười một, Mozart đánh dấu tiết điệu là Adagio, cho phép một khoảnh khắc lắng dịu dàng ngắn gọn trước lúc bước vào biến thể rốt cục nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Trong biến thể rút cục này, Mozart rút ra hồ hết các điểm giới hạn âm nhạc ngay khi bạn có thể nghi ngờ anh ta đã hết ý tưởng, đưa tác phẩm đến kết thúc hoàn hảo.
    Bản hòa tấu piano số 21 tại C Major K. 467
    Sẽ không hề là không với lý lúc sở hữu thể tuyên bố rằng Bản concerto này đã trở thành nổi danh vì các lý do khác hơn là sự đổi mới và nhân kiệt. Việc dùng tình cảm quá mức trong bộ phim El Elvira Madigan, có thể làm cho người nghe chỉ đơn thuần cho rằng ấy là một tác phẩm đẹp nhưng ko đáng chú ý. Điều này không hoàn toàn khởi hành từ sự thật. Trong khoảng đoạn khai mạc cho piano độc tấu, chúng tôi nhận thức sâu sắc về kỹ năng của Mozart như là một nhà soạn nhạc. Màn khai mạc của piano này là 1 cadenza ngắn điểm tô cho chủ đề trước hết.
    Cả cuộc đời của Mozart là các đóng góp không thể thay thế cho nền âm nhạc toàn cầu
    Mozart khai thác triệt để cuộc hội thoại và tăng trưởng chất liệu âm nhạc giữa nghệ sĩ độc tấu và dàn nhạc, sở hữu 1 số phần biểu cảm tuyệt vời cho phần wind. Andante ( phần movement thứ 2), chứa chan sự đối lập được đặt tỷ mỉ khiến cho tăng thêm sự kích tính của đoạn. Nó đầy ma thuật và bí mật, khác xa với tình cảm mà nó được kết liên. Trong phần Finale, Mozart cũng không thất vẳng. Cảm giác của nhựa sống trong các đoạn độc tấu vận động nhanh được gạch chân sở hữu một chút tinh nghịch. Chromaticism được dùng để tạo hiệu ứng kịch tính xuất sắc, nhưng chung cuộc, bản concerto quay trở lại 1 số thang âm chiến thắng.
    Piano Sonata số 15, trong C K.545
    Bản Sonata này có lẽ là bản Sonata nổi tiếng nhất trong số đông những bản Sonata dành cho piano. Nó thường, và sai, khi rộng rãi người cho rằng tác phẩm này thích hợp cho nghệ sĩ piano mới bắt đầu. Điều này là để bỏ qua hình thức cấu trúc đáng chú ý của tác phẩm này khác có những bản Sonata cổ điển. Hãy xem xét thực tế rằng sự tái cấu trúc ko trở lại trong khóa bổ âm mà trong sự chi phối của F chính. Điều đáng chú ý là Mozart cũng hoàn tất Bản giao hưởng số 39 của ở thời điểm tương tự; một công tác đáng chú ý theo đúng nghĩa của nó.
    Sự đơn giản rõ ràng của Sonata này như một lời đề cập nhở rộng rãi tác phẩm của Mozart sở hữu thể nhóng nhánh có những giai điệu đáng nhớ nhưng có một tí nữa được vun đắp theo phương pháp mới lạ và kỹ lưỡng. Sonata với ba phần Allegro; Andante và Rondo: Allegretto. Andante ở G Major và tậu thấy Mozart ở nhạc điệu hay nhất. Với dấu hiệu thời gian là ba / bốn tiếng vang nhỏ của 1 Minuet chậm đòi hỏi phải kiểm soát hoàn toàn cân bằng giữa 2 tay. Đoạn kết Finale đưa chúng ta vào 1 bản rondo, có nhẽ là hình thức âm nhạc ham mê của Mozart vì nó đem đến cho ông cơ hội gần như vô tận để sáng tác chất liệu âm nhạc mới. Đó là một rondo thực thụ đáng nhớ và mang thể thuận lợi để chơi, hoạt bát nhưng luôn có 1 cảm giác trang trí tinh tế.
    Trên đây là những thông báo tư vấn cho nghi vấn “nhạc sĩ Mozart là người nước nào” và những tuyệt tác ông để lại cho thế giới vẫn luôn được mọi người sắp có và ngả mũ bái phục cho 1 huyền thoại luôn sống mãi trong nền âm nhạc.
    Nguồn: https://visanuocngoai.vn/tin-tuc-ao/nhac-si-mozart-la-nguoi-nuoc-nao.html
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này