Những chi tiết cần được thay thế định kỳ trên ô tô

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp'

Bí quyết đăng báo quốc tế - 17/12/21, Quảng cáo trực tuyến admarket, Truyền thông trực tuyến, 08/03/22: https://8888bong.com/, https://www.188bongda.net/, 14/12/21: công ty dịch vụ xây dựng an khang tphcm, vệ sinh công nghiệp tphcm, công ty thi công xây dựng dân dụng tại tphcm, vệ sinh nhà tphcm, dịch vụ làm bảng hiệu quảng cáo tphcm, dịch vụ vận chuyển chở đổ xà bần tphcm
  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Những chi tiết cần được thay thế định kỳ trên ô tô, xe hơi: Chia sẻ thông tin bởi - Nội Thất Ô Tô Bảo Hà - địa chỉ website: https://baohaauto.vn

    Má phanh cần được thay thế định kỳ

    Là một thành phần trong hệ thống phanh, ảnh hưởng ma sát trực tiếp lên đĩa phanh để làm giảm tốc độ hoặc giới hạn xe. Lắp đặt kèm với má phanh là cảm biến báo mòn má phanh để cho người sử dụng xe biết thời điểm cần thay má phanh để đảm bảo an toàn.

    Má phanh chẳng thể xác định thời gian thay thế định kỳ nhất thiết mà phụ thuộc vào cách bạn dùng xe, thời gian xe được dùng, địa điểm dùng và chất lượng của má phanh.

    Các bộ lọc cần được thay thế định kỳ trên ô tô


    [​IMG]


    Những phụ tùng ô tô cần thay thế theo định kỳ để đảm bảo tài xế an toàn Gia

    Lọc gió động cơ: Là “lá phổi” của động cơ ô tô, giúp lọc bụi bẩn và tạp chất lẫn trong ko khí trước khi gió được đưa tới xy lanh đốt cháy. cho nên, bụi bẩn sẽ bám trên mặt và các khe của bộ lọc, ngày một dày lên và ở một vài xe bộ lọc gió động cơ tương đối dễ lấy, bạn có thể lấy nó ra để vệ sinh hết bụi bẩn. Tùy theo tình hình thực tiễn của lọc gió cho bạn biết có nên thay lọc gió hay ko, ngoài ra theo các nhà sản xuất và chuyên gia xe ô tô cho biết, bạn nên vệ sinh lọc gió sau mỗi 5.000 km và thay lọc gió sau khi xe chạy được 20.000km, nếu là lọc gió chạy trong khu vực ít khói bụi, vệ sinh tốt có thể dùng được đến 40.000km.

    Lọc gió điều hòa: Là một “lá phổi” khác nằm trong cabin của xe, lọc gió đem đến không khí sạch sẽ và trong sạch để bạn hít thở khi ngồi trong xe, bên cạnh đó nhiều khi nó cũng mang những mùi hôi hám, khó chịu khiến bạn chẳng thể ngửi được. Lọc gió này còn được gọi là lọc gió cabin, chúng ngăn và lọc bụi bẩn, phấn hoa, lá cây,.. Từ ngoài ko khí vào trong cabin lái.Theo khuyến cáo của các hãng xe thì thời gian kiểm tra vệ sinh lọc gió điều hòa là sau mỗi 5.000 km. Và quãng đường này có thể tương ứng 6 tháng với người chạy trung bình. Sau vài lần kiểm tra vệ sinh, lọc gió nên được thay thế sau mỗi 20.000 km.

    Lọc dầu nhớt hộp số: Đây là một bộ lọc nằm trong hộp số, mỏng và dẹt để lọc các cặn bẩn, mạt sắt trong dầu nhớt (do công đoạn vận hành của các bánh răng sinh ra hoặc do dầu nhớt bị sình bùn, vón cục).

    Lọc dầu nhớt động cơ: Chức năng tương tự như lọc dầu nhớt hộp số nhưng lọc dầu nhớt động cơ bằng giấy, thường được gắn ở bên ngoài để thuận lợi thay thế định kỳ. Lọc dầu nhớt máy sẽ giữ lại những sình dầu, bụi cám, mạt sắt lẫn trong dầu, ko cho chúng tới các chi tiết động cơ, làm nâng cao ma sát và nứt vỡ lẽ những chi tiết này. Đối với lọc dầu nhớt động cơ, những chuyên gia khuyến cáo nên thay định kỳ sau mỗi 10.000km, tức là 2 lần thay dầu nhớt là một lần bạn cần thay lọc nhớt.

    Lọc xăng: Là bộ lọc nằm trong quan tài xăng để tạo điều kiện cho nhiên liệu đưa vào buồng đốt được sạch và tinh khiết hơn. Lọc xăng cần thay lúc chúng mất chức năng lọc, thường là bị tắc khiến xăng chẳng thể đến động cơ ô tô.

    Dầu nhớt cần được thay thế định kỳ

    Đối với những động cơ và những trục chuyển động trên và hệ thống lái, hệ thống phanh, gầm xe ô tô hoạt động được thì chẳng thể thiếu những loại dầu nhớt bôi trơn, giảm ma sát như dầu nhớt động cơ, dầu nhớt hộp số, dầu trợ lực lái, dầu phanh, dầu cầu.

    Dầu nhớt ko chỉ đóng vai trò bôi trơn mà còn giảm nhiệt trên động cơ, bảo kê những chi tiết máy, trục không bị ăn mòn, sét rỉ.

    Mỗi loại dầu nhớt đều có chức năng riêng, chỉ số dầu nhớt khác nhau và thời hạn thay thế định kỳ cũng ko giống nhau. ví dụ đối với dầu nhớt động cơ thì bạn cần phải thay sau mỗi lần xe đi được 5.000km; còn dầu nhớt hộp số có thể thay sau lúc đi được 80.000 km, một vài hãng khuyến cáo lên tới 160.000 km – 240.000km mới cần thay.


    Chổi gạt mưa cần thay thế định kỳ như thế nào?

    Là một phòng ban chẳng thể thiếu khi bạn tài xế trên đường mưa gió, sương mù ẩm thấp. Lưỡi chổi gạt mưa được làm bằng cao su, quét bụi bẩn và nước bám trên kính chắn gió trước hoặc sau (tùy xe), ma sát sinh ra và ảnh hưởng của môi trường khiến thanh hao gạt mưa dần bị mòn và vỡ nứt.

    >>> Tìm kiếm quan tâm: Cần gạt mưa ô tô cao cấp

    Bugi đánh lửa bao lâu cần thay thế?

    Để làm trục khuỷu động cơ quay được, các xy lanh cần phải hoạt động liên tiếp và không dừng nghỉ, và tương tự các chiếc bugi trong động cơ cũng thế, để nhiên liệu có thể tạo ra nhiên năng thì bugi phải hoạt động và phóng tia lửa điện làm cháy chúng.

    những chiếc bugi cũng cần được thay thế gần như định kỳ, nếu một trong số những bugi ko hoạt động thì động cơ cũng sẽ dừng hoạt động, chúng phải làm việc đồng thời.
    :
    Last edited: 23/8/19
    Đang tải...

Chia sẻ trang này