Thói quen khiến bạn tăng cân

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng và sức khỏe'

Quảng cáo trực tuyến admarket, Truyền thông trực tuyến, 08/09/21: https://8888bong.com/, https://www.188bongda.com/, 23/04/21: Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City Novaland, Dự án Laimian City Quận 2, Căn hộ La Premier Quận 2, Căn hộ cao cấp Paris Hoang Kim ngay Thủ Thiêm, Khu Compound Verosa Park Quận 9
  1. ptn2406

    ptn2406 Member

    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    3
    Nằm ườn ngay sau bữa ăn

    Nhiều người sau bữa ăn thường bị tức bụng và họ có nhu cầu nằm ườn ngay sau bữa ăn nên dễ dẫn đến tăng cân. Đó là do hành vi này gây ra áp lực lên dạ dày sau bữa ăn và không tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn.

    Và chính thói quen này sẽ làm cho hệ thống tiêu hóa của dạ dày sẽ trở nên tồi tệ hơn, bạn cũng có thể dễ dàng bị mắc chứng táo bón và cơ thể không thể thải được độc tố dẫn đến béo bụng.

    Thêm vào đó, việc ngồi trong một thời gian dài sau bữa ăn có thể ảnh hưởng đến tính thấm bạch huyết, không có lợi cho quá trình trao đổi chất và giảm cân của con người. Thông thường, bạn chỉ nên nghỉ ngơi ít nhất 20 phút trước bữa ăn rồi sau đó có những hoạt động thể chất nhẹ nhàng.

    Ăn bữa khuya

    Nhiều người do nhịn ăn cả ngày hoặc ăn quá ít nên buổi tối bị đói bụng không ngủ được và họ quyết định sử dụng một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ cho ấm bụng. Chính điều này khiến cho họ càng ngày càng béo dù ăn kiêng rất nghiêm ngặt. Do đó, bạn không nên ăn kiêng quá mức, mà nên có chế độ ăn uống hợp lý và sau khi ăn, bạn có thể nhẹ nhàng xoa bóp dạ dày để thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa và sau khoảng 30 phút, bạn có thể đứng dậy và đi bộ.

    Uống súp sau bữa ăn

    Nhiều người muốn ăn kiêng, nhưng sau bữa ăn vẫn thấy đói bụng và họ thường uống thêm bát súp, hoặc bát canh để đủ nó. Tuy nhiên, vấn đề chính của câu chuyện này là nhiều người đã ăn uống no bụng nhưng vẫn uống thêm súp sau bữa ăn. Điều này dễ dàng khiến bạn bị đầy đầy bụng, hấp thụ dinh dưỡng quá mức và có thể gây béo phì.

    Do đó, bạn nên uống súp trước bữa ăn, điều này sẽ giúp giảm lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể và kiểm soát sự béo phì.

    Ăn tráng miệng và ăn nhẹ sau bữa ăn

    Món tráng miệng và đồ ăn nhẹ có nhiều calo, đặc biệt là một số đồ ăn nhẹ giàu chất béo và ít dinh dưỡng, không chỉ dễ gây tích lũy năng lượng và chất béo quá mức, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và gây gánh nặng cho hệ tim mạch.

    Đặc biệt là sau bữa tối, cách ăn này cũng sẽ gây tích tụ mỡ bụng khiến bụng dưới to lên. Do đó, bạn nên chọn những món tráng miệng hoặc đồ ăn nhẹ nhẹ nhàng, ít chất béo.
    :
    Đang tải...

Chia sẻ trang này