Thực phẩm gây hại cho não

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng và sức khỏe'

Quảng cáo trực tuyến admarket, Truyền thông trực tuyến, 08/09/22: https://8888bong.com/, https://www.188bongda.net/
  1. Giangz

    Giangz New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Não bộ là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, chịu trách nhiệm điều khiển toàn bộ mọi hoạt động. Do đó, để bảo vệ não bộ trước những tác nhân gây hại, chúng ta cần tránh xa những thực phẩm không tốt cho não. Vậy đó là những loại thực phẩm nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
    [​IMG]
    Não bộ là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, chịu trách nhiệm điều khiển toàn bộ mọi hoạt động
    1) Những loại thực phẩm không tốt cho não bộ
    Khi hấp thụ những loại thực phẩm có hại cho não, cơ thể sẽ gánh chịu nhiều hậu quả xấu. Cơ thể dần trở nên yếu ớt, sức khỏe giảm sút rất nhanh. Vì vậy, để có một bộ não khỏe mạnh, linh hoạt, bạn cần chấm dứt việc sử dụng những thực phẩm có hại cho não dưới đây.
    a) Những thực phẩm không tốt cho não - Rượu
    Rượu là loại thực phẩm gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đối với não bộ. Uống rượu có thể gây rối loạn thần kinh, gây nhiều bệnh chó hại cho cơ thể. Đặc biệt đối với những người nghiện rượu , nó sẽ làm não bộ bị tổn thương nặng. Ngoài ra, rượu cũng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

    Hãy hạn chế sử dụng rượu nhất có thể để bảo vệ cơ thể, bảo vệ bộ não của bạn. Đối với nam giới, lượng rượu mỗi ngày không được quá 25ml. Đối với nữ giới, lượng rượu mỗi ngày không được quá 15ml. Các đối tượng như phụ nữ có thai và trẻ em tuyệt đối không được sử dụng rượu.

    b) Những thực phẩm không tốt cho não - Đồ uống chứa nhiều đường
    Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, lượng đường bổ sung cho cơ thể không được vượt quá 50g mỗi ngày. Việc hấp thụ quá nhiều đồ uống có đường mỗi ngày đồng nghĩa với nạp lượng đường quá nhiều vào cơ thể. Tiêu thụ loại thực phẩm này có thể gây ra béo phì, các bệnh khác như tiểu đường, bệnh tim. Những tác động này ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hoạt động của não bộ.

    Hạn chế sử dụng đồ uống có đường sẽ giúp bộ não của chúng ta minh mẫn hơn. Thông thường, phụ nữ không nên tiêu thụ quá 25 gram đường mỗi ngày. Đối với nam giới, lượng đường tiêu thụ mỗi ngày nên ở mức dưới 36 gram.

    c) Thịt chế biến sẵn
    Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều sản phẩm thịt chế biến và được bán rộng rãi. Một số sản phẩm tiêu biểu và phổ biến như: Lạp xưởng, xúc xích, khô bò, thịt hộp…Ăn nhiều thực phẩm này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, bệnh tim mạch,...Ngoài ra, thường xuyên sử dụng thịt chế biến sẵn có thể làm giảm sút trí nhớ, tư duy, trí tuệ. Thay thế cho điều này, bạn nên ăn nhiều trái cây, rau, hải sản để có trí nhớ tốt hơn.

    [​IMG]
    Nếu bạn thường xuyên sử dụng thịt chế biến sẵn có thể làm giảm sút trí nhớ, tư duy, trí tuệ
    d) Đồ chiên không tốt cho sức khỏe
    Đồ chiên rán là món ăn được nhiều người yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Đồ chiên chứa rất nhiều chất béo có hại cho sức khỏe, có thể gây tắc nghẽn mạch máu. Ngoài ra, các chất acrylamide sẽ được sản sinh trong quá trình chiên rán. Nếu hấp thụ quá nhiều chất này sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và ngoại biên. Do đó, hạn chế các loại đồ ăn chiên rán là một thói quen tốt cho bộ não của chúng ta.

    e) Những thực phẩm không tốt cho não - Tinh bột tinh chế
    Tinh bột tinh chế là sản phẩm được làm bằng ngũ cốc chế biến như bánh mỳ.. Vị ngọt không xuất hiện quá rõ rệt ở loại bánh này. Tuy nhiên, trong cơ thể chúng ta, chúng bị phân hủy thành đường rất nhanh. Điều đó đồng nghĩa với việc lượng đường mà cơ thể hấp thu tăng lên. Từ đó mang lại nhiều hậu quả xấu cho não bộ của chúng ta

    f) Thức ăn nhanh
    Ăn đồ ăn nhanh đang là một thói quen được ưa chuộng của giới trẻ hiện nay. Thế nhưng đồ ăn nhanh có thể làm cân đối về dinh dưỡng. Đồng thời có thể sản sinh một số chất độc hại trong quá trình chế biến. Nó làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe chúng ta, trong đó có não bộ. Thức ăn nhanh sẽ gây giảm khả năng tập trung, giảm kỹ năng tổ chức và trí nhớ. Bên cạnh đó, thức ăn nhanh có rất ít chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Do đó việc tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này có thể dẫn đến mệt mỏi, suy nhược.

    g) Cá có hàm lượng thủy ngân cao có hại cho hệ thần kinh
    Cá là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và nên được bổ sung trong chế độ ăn uống.Tuy nhiên, có một số loài cá có hàm lượng thủy ngân khá cao. Đây là chất gây ô nhiễm kim loại nặng và chất độc thần kinh. Hấp thụ quá nhiều loại thực phẩm này có thể gây hại nghiêm trọng cho hệ thần kinh.

    h) Những thực phẩm không tốt cho não - Đồ uống ngọt nhân tạo
    Đồ ngọt nhân tạo đang là thức uống được sử dụng khá phổ biến trong đời sống chúng ta. Nhiều người nghĩ rằng đồ uống này thì không gây hại cho sức khỏe. Nhưng nếu uống với tầm suất lớn thì có thể tăng nguy cơ mất trí nhớ và đột quỵ Các loại nước ngọt chứa lượng đường khá lớn, có thể lên đến 50g đường mỗi chai nước giải khát. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng đồ uống ngọt để bảo vệ trí não của mình

    3) Kết luận
    Hãy bảo vệ não bộ của bạn bằng cách hạn chế và loại bỏ thói quen sử dụng những thực phẩm không tốt cho não. Đồng thời, bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm Cốm trí não Noben Kid để hỗ trợ cải thiện tình trạng não rất hiệu quả. Sản phẩm đang được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay.
    :
    Last edited: 16/1/22
    Đang tải...

Chia sẻ trang này